Hội chợ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 13 năm 2017 (ITE HCMC 2017) được diễn ra từ ngày 7-9/9 tới tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn với chủ đề “Cửa ngõ đến với du lịch châu Á”.
ITE HCMC 2017 thu hút sự quan tâm đăng ký tham dự của hơn 700 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và gần 300 người mua quốc tế có chất lượng tốt đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt từ thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam như Mỹ, Anh, Pháp, Ý, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Ấn Độ, Đài Loan, Uzbekistan, Kazakhstan… và một số thị trường mới như Iran, Iraq, Nam Phi, Nepal.
Trong khuôn khổ ITE HCMC 2017, các hoạt động quan trọng, nổi bật cũng được tổ chức góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khu vực, như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch (ACMECS) lần thứ 3; hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Trung Quốc, Malaysia; tọa đàm hợp tác phát triển du lịch Việt Nam - Italia; chương trình triển lãm quảng bá du lịch, giới thiệu các thị trường trọng điểm và tiềm năng 2017…
Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức, với vai trò là thành viên của ASEAN, ngành Du lịch Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng đã và luôn thể hiện trách nhiệm, tham gia tích cực, có nhiều đóng góp quan trọng trong việc xây dựng cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN thông qua việc ký kết, thực hiện các hiệp định thỏa thuận hợp tác, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; tăng cường đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước, từng bước phấn đấu xây dựng ASEAN thành một điểm du lịch chung hấp dẫn.
(baodulich.net)