Chủ Nhật, 29/09/2024 19:29 CH
Khai báo đăng ký xe trực tuyến
Thứ Bảy, 04/09/2021 06:00 SA

Nhằm tăng cường cải cách hành chính trong lĩnh vực đăng ký xe, đặc biệt góp phần bảo đảm các biện pháp phòng dịch COVID-19, Cục Cảnh sát giao thông đã mở chuyên mục “khai báo đăng ký xe” và “tra cứu mất đăng ký, biển số, xe hết niên hạn sử dụng, xe mất cắp” trên Trang thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông tại địa chỉ www.csgt.vn. Người dân có thể ở nhà gửi các thông tin, yêu cầu của mình cũng như liên hệ đặt lịch và trao đổi các thông tin trước khi đến cơ quan đăng ký xe.

 

Sau khi người dân khai báo đầy đủ các thông tin về chủ phương tiện và xe thì hệ thống tự động gửi đến email người khai báo, cũng như cung cấp thông tin về đơn vị tiếp nhận hồ sơ xe, địa chỉ làm thủ tục và điện thoại của cơ quan đăng ký xe để chủ động liên lạc với cơ quan đăng ký, cấp biển số xe.

 

Hình thức khai báo online trên Trang thông tin điện tử tạo điều kiện rất thuận lợi cho người dân, giảm thời gian đi lại, chờ đợi của người dân trong việc khai báo, làm thủ tục đăng ký, cấp biển số xe. Đồng thời, việc người dân ở nhà hoàn thiện thủ tục đăng ký, khai báo phương tiện còn giúp giảm tiếp xúc, hạn chế đi lại, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh và đặc biệt là thủ tục hành chính rõ ràng, đầy đủ.

 

Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bộ phận một cửa tiếp nhận đăng ký xe, xử lý vi phạm của Phòng Cảnh sát giao thông vẫn tạm dừng hoạt động. Các hồ sơ đăng ký online của người dân sẽ được xử lý ngay sau khi bộ phận này hoạt động trở lại.

 

NGỌC LÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek