Chủ Nhật, 29/09/2024 21:23 CH
Vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa nỗ lực chống dịch
Thứ Hai, 05/07/2021 13:21 CH

CSGT TX Đông Hòa tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường Hùng Vương, đoạn qua địa bàn thị xã. Ảnh: HỒ NHƯ

Cùng với các cấp, ngành, trong những ngày này, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh “căng mình” thực hiện nhiệm vụ kép. Không chỉ tuần tra kiểm soát để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), các lực lượng chức năng còn tích cực tham gia trên tuyến đầu chống dịch COVID-19.

 

Tuần tra kiểm soát

 

Hiện nay, dù phương tiện tham gia giao thông thấp, các tuyến đường thông thoáng, nhưng một bộ phận người tham gia giao thông có tâm lý cho rằng lực lượng chức năng tập trung chống dịch bệnh, giảm tuần tra, xử phạt nên chủ quan, lơ là dẫn đến vi phạm.

 

Theo thượng tá Võ Hùng Tường, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, để đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng CSGT chủ động tuần lưu tại những địa bàn phức tạp; kiểm tra xử lý giao thông theo đúng trọng tâm, trọng điểm. Các lỗi xử lý chủ yếu là vi phạm về tốc độ, phần đường, làn đường, lái xe vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện...; góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

 

Trên các tuyến, Phòng CSGT tập trung tuần tra từ 18-24 giờ, vì đây là khung giờ xảy ra tai nạn giao thông nhiều nhất. Song song với đó, đơn vị cũng tăng cường xử lý nguội bằng hình thức xử phạt vi phạm về trật tự ATGT qua hệ thống camera ghi hình.

 

Tại Trạm CSGT Tuy An (Phòng CSGT), công tác đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến quốc lộ 1 được triển khai quyết liệt. Trung tá Trần Quyết Hùng, Trưởng trạm này, cho biết: Lưu lượng phương tiện giảm nhưng nhiều lỗi vi phạm vẫn xảy ra.

 

Chính vì thế, lực lượng cán bộ, chiến sĩ của trạm luôn phải đảm bảo tuần tra liên tục. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm hiện nay trong công tác tuần tra chính là chú trọng kiểm soát các phương tiện vận tải liên tỉnh lưu hành qua địa bàn; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp trả khách dọc đường.

 

Nhằm tránh tình trạng các phương tiện dừng đỗ không đúng nơi quy định, gây mất ATGT, Thanh tra GT-VT (Sở GT-VT) cũng tăng cường kiểm tra hệ thống biển báo giao thông trên tuyến. Qua đó có các giải pháp cụ thể để thay thế hoặc điều chỉnh cự ly cắm biển cho hợp lý, không làm ảnh hưởng tới quá trình tham gia giao thông của người dân.

 

Theo bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Chánh Thanh tra GT-VT, để phòng chống dịch COVID-19, hiện hoạt động vận tải khách công cộng trên địa bàn tỉnh đã được tạm dừng. Lực lượng thanh tra GT-VT thường xuyên giám sát, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.

 

Song song với đó, nhu cầu vận chuyển hàng hóa kinh doanh lưu thông là rất lớn, hàng ngàn lượt phương tiện vận tải hàng hóa vẫn đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Chính vì vậy, lực lượng tuần tra của đơn vị cũng tuần tra liên tục để kịp thời xử lý các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải; đồng thời nghiêm túc sử dụng các trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch COVID-19.

 

Tham gia chống dịch

 

Giữa trưa 1/7, tại điểm chốt phong tỏa thôn Hảo Sơn Bắc, xã Hòa Xuân Nam, TX Đông Hòa, dù thời tiết nắng nóng, song lực lượng CSGT của Công an TX Đông Hòa cùng các lực lượng chức năng vẫn kiên trì bám chốt. Mỗi người một nhiệm vụ, người phân luồng, người hướng dẫn các phương tiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, kiểm tra giấy tờ, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang...

 

Trung tá Lê Thái Nguyên, Đội trưởng CSGT - Trật tự Công an TX Đông Hòa, cho biết: Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, đơn vị còn bố trí lực lượng bảo đảm an toàn tại các chốt phong tỏa, khu cách ly y tế...

 

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ phải luôn gương mẫu, chấp hành nghiêm điều lệnh, quy định của ngành, đặc biệt là sử dụng đầy đủ các dụng cụ bảo hộ phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, găng tay, ống thổi một lần… để phòng chống dịch.

 

Theo thượng tá Võ Hùng Tường, Phòng CSGT đã chủ động xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ kép vừa bảo đảm trật tự ATGT vừa đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hiện bộ phận tiếp nhận đăng ký xe, xử lý vi phạm của đơn vị đã tạm dừng hoạt động do có trường hợp liên quan đến dịch COVID-19.

 

CSGT tăng cường sử dụng các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ để vừa đảm bảo trật tự ATGT mà vẫn hạn chế tiếp xúc gần giữa lực lượng thực hiện nhiệm vụ và người tham gia giao thông. Trong giai đoạn hiện nay, song song với công tác tuần tra, lực lượng CSGT kết hợp với tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm việc sử dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

 

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng phối hợp với nhiều lực lượng khác để ngăn chặn, xử lý các hành vi như: bỏ trốn khỏi nơi cách ly, nhập cảnh trái phép… Qua đó góp phần vào việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Sở GT-VT các tỉnh, thành phố tăng cường theo dõi, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô. Sở GT-VT bố trí lực lượng theo dõi, kiểm tra, trích xuất dữ liệu từ hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu giám sát hành trình để phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của địa phương và Bộ Y tế, đặc biệt là tại các địa phương dừng hoạt động kinh doanh vận tải hành khách.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek