Chủ Nhật, 29/09/2024 21:26 CH
Đông Hòa: Nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông
Thứ Hai, 21/06/2021 13:00 CH

Lực lượng CSGT tuần tra trên tuyến đường Hùng Vương, đoạn qua TX Đông Hòa. Ảnh: HỒ NHƯ

Nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, TX Đông Hòa đã và đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt. Bên cạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân, các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm.

 

Tập trung tuyên truyền

 

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TX Đông Hòa xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3 người, bị thương 7 người, thiệt hại tài sản ước tính 225 triệu đồng. So với cùng kỳ năm ngoái, tai nạn giao thông giảm 3 vụ, 9 người chết; tăng 1 người bị thương.

TX Đông Hòa là địa bàn có nhiều tuyến giao thông huyết mạch với 2 tuyến quốc lộ 29 và quốc lộ 1, lưu lượng phương tiện qua lại đông đúc nên tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) nơi đây thường xuyên diễn biến phức tạp. Xác định ý thức của người tham gia giao thông đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo trật tự ATGT, Ban ATGT thị xã đã chỉ đạo các xã, phường, hội đoàn thể tập trung triển khai các mô hình tuyên truyền ATGT có hiệu quả, nhất là tạo lập văn hóa giao thông cho người dân.

 

Ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND TX Đông Hòa cho biết, từ đầu năm, Ban ATGT thị xã chủ động phối hợp với các hội, đoàn thể đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo trật tự ATGT đến các tầng lớp nhân dân. Hình thức được đa dạng hóa, phù hợp với từng đối tượng như lồng ghép trong các buổi sinh hoạt đoàn thể, họp tổ nhân dân tự quản, qua hệ thống truyền thanh, tuyên truyền trực quan bằng băng rôn, hình ảnh, khẩu hiệu ở các trục lộ chính, nơi công cộng.

 

Tại xã Hòa Thành, để tuyên truyền ATGT hiệu quả, thiết thực, các mô hình tự quản về ATGT đã được hình thành và phát huy. Ông Nguyễn Trãi, Chủ tịch UBND xã này cho biết: Các mô hình tự quản về ATGT như tuyến đường “Cựu chiến binh tự quản”, “Thanh niên tự quản” được các đoàn thể duy trì nhiều năm qua.

 

Mỗi mô hình đều gắn trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, hội viên cựu chiến binh trong quá trình vận động, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; góp sức chỉnh trang, bảo đảm mỹ quan trên các tuyến đường. Đoàn thanh niên của xã thường xuyên ra quân chặt, dọn cây xanh che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường; đồng thời nhắc nhở các hộ dân không mua bán lấn chiếm lề đường.

 

Song song với các mô hình tự quản tại các địa phương, các lực lượng chức năng của TX Đông Hòa cũng triển khai nhiều mô hình tuyên truyền hiệu quả về trật tự ATGT. Theo trung tá Lê Thái Nguyên, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TX Đông Hòa, đơn vị đã tổ chức nhiều chuyên đề riêng trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Điển hình như tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho 48 lái xe ôm, xe taxi; tuyên truyền cá biệt cho 126 thanh thiếu niên ở các xã, phường trên địa bàn. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tổ chức ký cam kết với các hộ dân hai bên các tuyến quốc lộ, tuyến đường sắt đi qua về việc đảm bảo hành lang an toàn đường bộ, đường sắt. Tại một số trường học, đơn vị phối hợp với nhà trường triển khai mô hình văn hóa giao thông trong trường học, cử lực lượng hướng dẫn đội thiếu niên xung kích của các trường nắm bắt một số kiến thức và kỹ năng cơ bản về chỉ huy, điều khiển giao thông khi tan trường.

 

Kiềm chế tai nạn giao thông

 

Theo ông Nguyễn Văn Tĩnh, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TX Đông Hòa đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, để tình hình trật tự ATGT được ổn định, hạn chế thấp nhất tai nạn, ngành chức năng cũng như các địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp. Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, lực lượng chức năng của thành phố phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT.

 

Từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông thị xã đã tổ chức 463 ca với 1.852 lượt cán bộ chiến sĩ thực hiện tuần tra kiểm soát, lập biên bản vi phạm hành chính 832 trường hợp vi phạm. Trong đó tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường; vi phạm nồng độ cồn, sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật; các trường hợp ô tô tải chở hàng rời, vật liệu xây dựng rơi vãi trên đường...

 

Trung tá Lê Thái Nguyên cho biết thêm: Một điểm nóng trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn thị xã chính là các tuyến đường ven biển. Với đặc trưng đường vắng, khu dân cư thưa thớt và ít người qua lại nên nhiều đối tượng tập trung thành nhóm, chạy xe với tốc độ cao. Vừa qua, đơn vị đã phối hợp với Công an phường Hòa Hiệp Bắc phát hiện một nhóm gồm 5 đối tượng đi trên 4 mô tô phân khối lớn (có dung tích xi lanh trên 175cm3) tụ tập. Qua đấu tranh, xác minh, các đối tượng khai nhận chuẩn bị tổ chức chạy xe tốc độ cao, chạy bốc đầu xe và biểu diễn trên tuyến nối quốc lộ 1 với Khu công nghiệp Hòa Hiệp. Chính vì thế, đội thường xuyên bố trí các tổ tuần tra liên tục trên các tuyến đường này để đảm bảo trật tự ATGT.

 

Bên cạnh các giải pháp nói trên, đảm bảo hạ tầng giao thông êm thuận cũng là một giải pháp mà TX Đông Hòa chú trọng. “Hiện trên địa bàn thị xã, nhiều tuyến đường đã được đầu tư nâng cấp và bảo trì thường xuyên, tạo sự êm thuận cho người dân khi lưu thông trên đường. Hệ thống giao thông nông thôn được đầu tư cơ bản hoàn chỉnh và phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh buôn bán, gây mất trật tự ATGT vẫn còn xảy ra. Địa phương đang quyết liệt triển khai các đợt ra quân xử lý, tránh tình trạng tái lấn chiếm. Ban ATGT thị xã cũng phối hợp ngành Đường sắt kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật hệ thống giao thông đường bộ tại các đường ngang dân sinh qua đường sắt thuộc phạm vi quản lý như hệ thống cọc tiêu, biển báo, tầm nhìn… để kịp thời kiến nghị thay thế phù hợp”, ông Nguyễn Văn Tĩnh nói.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek