Chủ Nhật, 29/09/2024 23:32 CH
Đường từ Khu công nghiệp Hòa Hiệp đến bắc cầu Đà Nông:
Phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán
Thứ Tư, 23/12/2020 09:26 SA

Do thời tiết không thuận lợi, xe thi công phải nằm chờ trên công trình đường từ Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 đến bắc cầu Đà Nông. Ảnh: NHƯ THANH

Dự án đường từ Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 đến bắc cầu Đà Nông (giai đoạn 2) gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, chủ đầu tư công trình đang phối hợp cùng nhà thầu, địa phương nỗ lực hoàn thành dự án, tạo điều kiện đi lại an toàn cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Công trình đường từ Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 đến bắc cầu Đà Nông (giai đoạn 2) tuy chỉ dài 1,2km nhưng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Công trình hoàn thành sẽ gỡ bỏ được “nút thắt cổ chai” trên toàn tuyến, tạo điều kiện đi lại an toàn cho người dân. Tuy nhiên, nhiều ngày nay, trên công trình thuộc phường Hòa Hiệp Nam, TX Đông Hòa, nhiều thiết bị, xe máy đứng bánh vì thời tiết mưa liên tục.

 

Theo Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư công trình), tuyến đường có chiều dài gần 1,2km này có tổng mức đầu tư hơn 55 tỉ đồng, được triển khai từ tháng 5/2019. Công trình do Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả đảm nhận thi công. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, công trình gặp rất nhiều khó khăn gây chậm tiến độ vì vướng giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, đơn vị thi công còn gặp khó vì thời gian qua mưa kéo dài, không thể thi công.

 

Chạy dọc theo 1,2km công trình, các đoạn mặt đường được triển khai thi công kiểu “da beo”. Đến nay, địa phương đã bàn giao được 900/1.200m theo chiều dài tuyến nhưng lại không liên tục. Ông Nguyễn Khoa Khanh, Phó Giám đốc Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh, cho biết: Công trình đã được triển khai khoảng 30% khối lượng như đắp đất nền đường, móng đường, cấp phối đá dăm, sản xuất bê tông bó vỉa... Trên công trình vẫn còn 15 trường hợp chưa chịu di dời. Nếu như có được mặt bằng sạch, công trình sẽ sớm hoàn thành trước Tết Nguyên đán.

 

Trong khi đó, theo UBND TX Đông Hòa, thời gian qua, địa phương đã rất nỗ lực giải phóng mặt bằng để triển khai dự án. Các bộ phận liên quan đang phối hợp cùng UBND phường Hòa Hiệp Nam huy động nhân lực để rà soát lại các thủ tục hỗ trợ, bền bù giải phóng mặt bằng đúng quy định.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek