Thứ Hai, 30/09/2024 01:13 SA
Tập trung đảm bảo trật tự trên các tuyến đường
Thứ Bảy, 07/11/2020 13:00 CH

Lực lượng CSGT kiểm tra phương tiện trên quốc lộ 1. Ảnh: HỒ NHƯ

Song song với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông.

 

Hiệu quả từ các đợt ra quân cao điểm

 

Theo thống kê của Phòng CSGT, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác kiểm tra 52 ô tô tải, phát hiện 45 trường hợp chở hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp và bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Ngay sau đợt ra quân cao điểm tổng kiểm soát đối với phương tiện giao thông đường bộ, cùng với các địa phương trong cả nước, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức thực hiện hiệu quả Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường, gắn với đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT - trật tự xã hội dịp Quốc khánh 2/9. Qua đó, lực lượng chức năng đã tổ chức 1.518 ca tuần tra (tăng 145 ca so với cùng kỳ năm ngoái), tăng cường kiểm soát phương tiện trên tất cả tuyến đường để kịp thời ngăn chặn các vi phạm về trật tự ATGT.

 

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh, trong Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường, lực lượng CSGT đã tập trung xử lý các lỗi vi phạm thuộc về ý thức người tham gia giao thông như: nồng độ cồn, mũ bảo hiểm, chở quá tải, chở quá số người quy định, đi ngược chiều... Qua đó đã phát hiện lập biên bản 3.182 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 2,3 tỉ đồng, tước 105 giấy phép lái xe.

 

Trung tá Võ Hùng Tường, Trưởng Phòng CSGT cho biết: Bên cạnh công tác tuần tra thường xuyên trên các tuyến đường, Phòng CSGT thường xuyên tổ chức các đợt ra quân cao điểm theo chuyên đề. Trong các đợt ra quân đó, đơn vị huy động nhiều lực lượng cùng tham gia, tổ chức tuần tra khép kín. Nhờ đó, tình hình đã có nhiều thay đổi theo hướng tích cực. Ý thức của người tham gia giao thông nâng cao hơn.

 

Sự kiên quyết của cơ quan chức năng được người dân đồng thuận cao. Chị Nguyễn Phương Thảo ở huyện Tuy An cho biết: Lực lượng CSGT tăng cường tuần tra trên đường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm sẽ khiến người dân ý thức hơn trong việc tham gia giao thông. Tôi mong là qua các đợt kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ phát hiện, kịp thời xử lý vi phạm, tránh tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

 

Giữ trật tự trên các tuyến đường

 

Song song với việc xử lý các vi phạm về trật tự ATGT, qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT đã quyết liệt tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm hoạt động trên các tuyến đường. Theo Phòng CSGT, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT đã phát hiện 3 vụ vận chuyển lâm sản và 1 vụ vận chuyển thuốc lá trái phép. Qua đó đã tạm giữ trên 4m3 gỗ lim, 18.910 bao thuốc lá và bàn giao cho đơn vị chức năng xử lý.

 

Điển hình như vụ việc xảy ra trong tháng 3/2020 trên quốc lộ 25, tổ công tác tuần tra đang làm nhiệm vụ, yêu cầu dừng ô tô khách (loại 16 chỗ ngồi) mang biển kiểm soát 78B-007.28 do lái xe Nguyễn Văn Thư (SN 1981, trú thôn Trung Lương 2, xã An Nghiệp, huyện Tuy An) điều khiển. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe này vận chuyển hơn 1m3 gỗ lim không có giấy tờ hợp lệ. Tổ công tác tiến hành bàn giao phương tiện, gỗ và các giấy tờ liên quan cho Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh giải quyết theo quy định pháp luật.

 

Theo trung tá Võ Hùng Tường, trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT, lực lượng CSGT luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, đặc biệt là đối với những đối tượng cất giấu hàng hóa, tang vật phạm pháp. Khi phát hiện các hành vi có dấu hiệu tội phạm thì CSGT kiên quyết đấu tranh, bắt giữ đến cùng.

 

Ngoài ra, Phòng CSGT còn thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng khác trên địa bàn tỉnh như kiểm lâm, quản lý thị trường nhằm trao đổi thông tin, tài liệu liên quan và phối hợp trong công tác kiểm tra, phát hiện, bắt giữ các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật. Để kiểm soát tốt trật tự trên các tuyến đường, lực lượng CSGT tỉnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm pháp luật trên các tuyến, địa bàn trọng điểm.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek