Thứ Hai, 30/09/2024 01:26 SA
Người cảnh sát giao thông năng động
Thứ Hai, 24/08/2020 09:45 SA

Đại úy Nguyễn Phương Viên tặng áo mưa cho người đi đường trên quốc lộ 1. Ảnh: NHƯ THANH

Với vai trò Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường sắt, Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT Công an tỉnh, đại úy Nguyễn Phương Viên (SN 1988) luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; năng nổ, tích cực trong các hoạt động phong trào. Anh cũng có nhiều sáng kiến trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người dân trên địa bàn tỉnh.

 

Đi đầu trong các phong trào

 

Thời gian qua, với những nỗ lực của bản thân, đại úy Nguyễn Phương Viên đã nhận được nhiều biểu dương, khen thưởng của Bộ Công an, Trung ương Đoàn, UBND tỉnh; 5 năm liền là Chiến sĩ thi đua cơ sở… Đặc biệt trong năm 2020, anh vinh dự nhận danh hiệu Cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào Vì an ninh Tổ quốc giai đoạn 2015-2020.

Với vai trò là bí thư chi đoàn, đại úy Nguyễn Phương Viên đã cùng chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực trong công tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa. Anh luôn là người tiên phong, tổ chức cho chi đoàn dọn vệ sinh môi trường trong và ngoài cơ quan; tham gia chương trình “Ngày chủ nhật xanh”.

 

Bằng hình thức tự đóng góp kinh phí, Chi đoàn Phòng CSGT đã duy trì chương trình từ thiện phát cháo tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên vào dịp cuối tuần. Anh Viên cho biết: Là đoàn viên thanh niên và là một chiến sĩ CSGT, tôi luôn tự nhủ bản thân phải gương mẫu, xung kích trên các tuyến đầu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với danh hiệu “Người công an nhân dân”. Bên cạnh nhiệm vụ của ngành, tôi luôn nỗ lực làm hết mình với các phong trào thanh niên cũng như các chương trình thiện nguyện. Từ năm 2019 đến nay, tôi cùng với chi đoàn thực hiện nhiều công trình ý nghĩa như trao tặng hơn 1.000 suất quà cho các hoàn cảnh khó khăn; nấu 2.000 suất ăn miễn phí; tặng 150 mũ bảo hiểm; bàn giao 20 công trình thanh niên (công trình Thắp sáng đường quê, công trình Vườn cây thanh niên, công trình Thùng rác xanh, công trình Khu tập luyện thể dục thể thao và sân bóng chuyền, sân bóng đá mi ni…) với tổng số tiền hơn 850 triệu đồng.

 

Hình ảnh người CSGT thân thiện đã đi vào lòng dân khi họ chứng kiến các chiến sĩ CSGT trực tiếp ra đường phát áo mưa, nước uống đóng chai cho người đi đường. Và đại úy Nguyễn Phương Viên là một trong những người lập kế hoạch, trực tiếp triển khai chương trình này. Bất chấp thời tiết mưa gió, anh cùng các chiến sĩ của Phòng CSGT phát hàng trăm áo mưa, chai nước đến tay người dân. Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng hành động này đã là nguồn động viên đối với người đi đường. Trung tá Trần Quyết Hùng, Trạm trưởng Trạm CSGT Tuy An, cho biết: “Viên là một người rất nhiệt tình trong các hoạt động. Khi có các chương trình thiện nguyện cần sự phối hợp của chi đoàn, Nguyễn Phương Viên luôn đồng hành và trực tiếp tham gia, không ngại khó”.

 

Đầu năm 2020, khi cả nước phải đối mặt với dịch COVID-19, Phú Yên đã triển khai đồng loạt các giải pháp phòng chống dịch, Nguyễn Phương Viên đã xung kích, cùng các đoàn viên chi đoàn, Trạm CSGT Tuy An mua và phát miễn phí khẩu trang cho người dân, góp phần phòng, chống dịch bệnh lây lan. Ngoài ra, anh còn tích cực tuyên truyền về các nội dung phòng, chống dịch COVID-19 trên trang facebook của Phòng CSGT để nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân…

 

Góp phần đảm bảo ATGT

 

Trải qua nhiều nhiệm vụ chuyên môn, đại úy Nguyễn Phương Viên đang là Đội trưởng Đội CSGT đường sắt. Để mang lại nhiều hiệu quả trong công việc, bản thân anh đã nỗ lực nghiên cứu các quy định của pháp luật, học hỏi kinh nghiệm thực tế từ đồng đội để ngày càng nâng cao nghiệp vụ, phục vụ tốt yêu cầu công tác. Anh luôn chủ động, kịp thời tham mưu nhiều biện pháp, giải pháp đảm bảo trật tự ATGT đường sắt. Anh xác định nhiệm vụ của Đội CSGT đường sắt là đầu mối, chủ động tham mưu thực hiện các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Phòng CSGT và các đơn vị có liên quan; là lực lượng chủ công tuần tra kiểm soát, xử lý, giải tỏa các điểm vi phạm hành lang ATGT đường sắt. Bên cạnh đó, anh đã cùng các chiến sĩ của đơn vị tuyên truyền ATGT tại các địa phương nơi có tuyến đường sắt đi qua.

 

Ngoài ra, chương trình Hội thi lái xe mô tô, xe máy an toàn cũng đã được triển khai tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn như huyện Sông Hinh, Sơn Hòa... Chương trình đã được đông đảo bà con nhân dân ủng hộ, đánh giá cao. Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền ATGT mà Nguyễn Phương Viên rất tâm đắc. Anh chia sẻ: Một trong những giải pháp chính trong công tác đảm bảo ATGT là nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Hội thi lái xe mô tô, gắn máy an toàn là một chương trình thiết thực, sinh động mà tôi cùng các đồng đội đã cùng nhau triển khai, sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới với mục tiêu giúp người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành và rèn kỹ năng lái xe khi tham gia giao thông.

 

Đại úy Nguyễn Phương Viên cũng là một chiến sĩ CSGT tích cực trong các đợt tăng cường tham gia ra quân cao điểm tuần tra, kiểm soát phương tiện. Anh không quản ngày đêm tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, xử lý các lỗi vi phạm ATGT, góp phần đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trên các tuyến quốc lộ của tỉnh.

 

Nhận xét về đại úy Nguyễn Phương Viên, trung tá Võ Hùng Tường, Trưởng Phòng CSGT, cho biết: Đồng chí Viên luôn chấp hành nghiêm quy trình, quy định, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Không chỉ thực hiện công tác chuyên môn, Nguyễn Phương Viên không ngại khó khi nhiều lần tham gia dọn dẹp hiện trường sau các vụ tai nạn giao thông để đường thông thoáng, đảm bảo cho các phương tiện qua lại an toàn. Viên là một tấm gương điển hình trong cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CSGT bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek