Thứ Hai, 30/09/2024 03:32 SA
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh:
Nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông
Thứ Ba, 14/04/2020 14:57 CH

Lực lượng CSGT kiểm tra phương tiện trên quốc lộ 1. Ảnh: NHƯ THANH

Thời gian qua, tình trạng các đối tượng dùng ô tô tải hoặc ô tô con vận chuyển các loại hàng lậu, xe quá tải tham gia giao thông qua địa bàn tỉnh Phú Yên ngày càng phức tạp. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã huy động lực lượng, trang thiết bị đẩy mạnh tuần tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn hành vi này.

 

Đa số các phương tiện vi phạm được điều khiển với tốc độ cao để trốn tránh lực lượng chức năng nên dễ gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác khi tham gia giao thông.

 

Xử lý xe chở hàng lậu

 

Theo thống kê của Phòng CSGT, từ năm 2017 đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 620 vụ tai nạn giao thông, trong đó tai nạn giao thông liên quan đến các loại ô tô tải khoảng 100 vụ, làm chết 72 người, bị thương 56 người.

Qua công tác tuần tra kiểm soát, vào lúc 23 giờ ngày 23/3, trên quốc lộ 25 đoạn qua thôn Tân An, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, tổ công tác tuần tra của Phòng CSGT đã phát hiện ô tô bán tải biển số 81C-039.20 (lưu hành hướng Gia Lai - Phú Yên) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác ra hiệu dừng xe, tiến hành kiểm tra, phát hiện bên trong xe chứa 1.891 cây thuốc lá nhập lậu. Lực lượng CSGT đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác để xử lý theo quy định.

 

Không chỉ phát hiện xe chở thuốc lá lậu, nhiều vụ vận chuyển gỗ lậu cũng đã được lực lượng CSGT kịp thời phát hiện khi lưu thông trên đường. Điển hình như vụ việc xảy ra vào ngày 15/3 cũng trên quốc lộ 25, tổ công tác tuần tra đang làm nhiệm vụ, yêu cầu dừng xe ô tô khách (loại 16 chỗ ngồi) mang biển kiểm soát 78B-007.28 do lái xe Nguyễn Văn Thư (SN 1981, trú thôn Trung Lương 2, xã An Nghiệp, huyện Tuy An) điều khiển. Qua kiểm tra, phát hiện xe này vận chuyển 1,102m3 gỗ liêm (nhóm V) không có giấy tờ hợp lệ. Tổ công tác tiến hành bàn giao phương tiện, gỗ và các giấy tờ liên quan cho Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Phú Yên giải quyết theo quy định pháp luật.

 

Thời gian qua, lực lượng CSGT đã huy động lực lượng, trang thiết bị đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát giao thông, khép kín tuyến, địa bàn 24/24 giờ để phát hiện các đối tượng vận chuyển hàng lậu lưu thông qua địa bàn tỉnh. Lực lượng CSGT phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Ngăn chặn xe quá tải

 

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh, xe quá tải là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông (ATGT). Tình trạng xe chở hàng quá tải lưu thông trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh luôn tiếp diễn. Dù các cơ quan chức năng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở nhưng hầu hết các doanh nghiệp vận tải, đầu mối hàng vẫn cố tình không thực hiện theo quy định.

 

Đây chính là nguyên nhân khiến trên đường vẫn xuất hiện xe tải chở vượt quá thùng xe, không che đậy cẩn thận. Đơn cử như trên một số tuyến đường như quốc lộ 25, quốc lộ 29,… tình trạng phương tiện chở đất, đá rơi vãi xuống đường vẫn diễn ra thường xuyên, gây mất ATGT và ô nhiễm môi trường. Từ khi cầu Dinh Ông đưa vào sử dụng, nối với quốc lộ 25, tình trạng các xe tải chở vật liệu không đảm bảo an toàn cũng như vệ sinh môi trường trở nên phổ biến. Ông Nguyễn Văn Tiến ở huyện Phú Hòa, cho biết: Nhiều xe chở vật liệu không che chắn thùng xe kỹ, khiến đất, đá, cát từ xe rơi xuống đường, bụi bay mù mịt. Mỗi lần thấy bóng dáng lực lượng chức năng, họ dừng xe bên đường rồi đợi đến khi không có ai kiểm tra thì lại tiếp tục cho xe lưu thông.

 

Theo trung tá Võ Hùng Tường, công tác kiểm tra, kiểm soát tải trọng được thực hiện thường xuyên, liên tục không chỉ phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm đối với các phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải, mà còn góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người dân. Bên cạnh tuần tra thường xuyên, Phòng CSGT cũng triển khai các chuyên đề riêng về xử lý tải trọng xe. Từ năm 2017 đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản xử lý 2.489 trường hợp ô tô chở hàng quá tải trọng, xử phạt hơn 10 tỉ đồng, tước 336 giấy phép lái xe.

 

NGUYỄN NGỌC CƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek