Thứ Hai, 30/09/2024 03:31 SA
Trạm cảnh sát giao thông Tuy An:
Góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
Thứ Bảy, 14/03/2020 11:00 SA

Cảnh sát giao thông kiểm tra phương tiện trên quốc lộ 1. Ảnh: NHƯ THANH

Thời gian qua, Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Tuy An thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh, đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nghiệp vụ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về an toàn giao thông (ATGT). Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành của người dân khi lưu thông trên đường cũng được chú trọng.

 

Đơn vị này đã tổ chức nhiều đợt tuần tra kiểm soát theo chuyên đề trên quốc lộ 1, quốc lộ 1D. Nhờ đó, nhiều lỗi vi phạm về chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định… đã được phát hiện, xử lý, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông.

 

Tuần tra khép kín 24/24 giờ

 

Với 23 cán bộ, đảm bảo trật tự ATGT trên 123km của quốc lộ 1 và 15km của quốc lộ 1D đoạn qua địa bàn tỉnh, các chiến sĩ Trạm CSGT đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để giao thông trên tuyến được an toàn. Theo trung tá Trần Quyết Hùng, Trạm trưởng Trạm CSGT Tuy An, nhằm góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí, đơn vị đã tăng cường phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến quốc lộ 1 và quốc lộ 1D. Trong đó đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát là một trong những nhiệm vụ được chú trọng nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời hành vi vi phạm pháp luật về ATGT trên đường. Với hai tổ phía bắc và phía nam dọc tuyến quốc lộ 1, đơn vị bố trí các ca tuần tra khép kín 24/24 giờ trên đường.

 

Song song với việc tuần tra, kiểm soát thường xuyên, Trạm CSGT Tuy An cũng thực hiện nhiều đợt ra quân cao điểm theo chuyên đề. Điển hình như đợt ra quân cao điểm dịp lễ, hội đầu năm 2020; tổ chức chuyên đề kiểm tra lái xe vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy trên quốc lộ 1; chuyên đề “phạt nguội” các trường hợp vi phạm ATGT... Trung tá Trần Quyết Hùng cho biết: Các lực lượng tuần tra đã sử dụng hiệu quả các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, xử lý kiên quyết các hành vi, vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông. Nhờ đó, trong các dịp nghỉ lễ từ đầu năm đến nay, mặc dù lưu lượng phương tiện rất lớn nhưng việc điều tiết, phân luồng giao thông trên quốc lộ 1 được triển khai nhanh chóng, không để tình trạng ùn ứ kéo dài ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân.

 

Phát huy hiệu quả tuyên truyền

 

Song song với việc tuần tra, xử lý vi phạm, công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT được Trạm CSGT Tuy An chú trọng. Mô hình “Đoạn đường ATGT từ Km1340-1349 trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Đông Hòa” được triển khai và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Nhằm giúp người dân nâng cao kiến thức, kỹ năng, tinh thần tự giác của bản thân trong việc đảm bảo trật tự ATGT đường sắt tại địa phương, Trạm CSGT Tuy An đã phối hợp với địa phương tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT cho cán bộ, người dân nơi đoạn đường đi qua; kiểm tra, đôn đốc thực hiện và chép phim mới cho các cơ sở, hộ kinh doanh đã ký cam kết phối hợp chiếu phim tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT.

 

Song song với đó, nhiều hoạt động tuyên truyền đã được đơn vị triển khai trên quốc lộ 1 được người dân nhiệt tình hưởng ứng và ủng hộ. Điển hình như chương trình tổ chức tặng nước uống, áo mưa, khăn lạnh, khẩu trang cho người đi đường. Chị Trần Thị Tuyết ở xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, cho biết: Không chỉ các chiến sĩ CSGT là nam đứng ra đường phát khẩu trang, nước uống cho người dân mà còn có cả nữ. Hình ảnh các nữ CSGT không kể nắng mưa đứng bên đường phát áo mưa, khẩu trang hay nước uống đã để lại nhiều ấn tượng đẹp về người CSGT. Không chỉ vậy, họ còn tuyên truyền, nhắc nhở người đi đường thực hiện nghiêm các quy định về trật tự ATGT, lưu thông an toàn trên đường.

 

Các mô hình tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh cũng được Trạm CSGT Tuy An triển khai trong nhiều năm qua. Đơn vị phối hợp với Trường THPT Lê Thành Phương (huyện Tuy An) tổ chức tuyên truyền, tập huấn Bộ câu hỏi sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng A1 cho học sinh; cử cán bộ đến tận trường để hướng dẫn cho các đoàn viên của đội thanh niên xung kích về các động tác chỉ huy, điều khiển giao thông nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông đoạn quốc lộ 1 qua trước cổng trường.

 

Theo trung tá Võ Hùng Tường, Trưởng Phòng CSGT, bằng sự năng động và sáng tạo của mình, Trạm CSGT Tuy An đã chủ động tham mưu cho phòng trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT cho các tầng lớp nhân dân cũng như các hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ, động viên người dân khi lưu thông trên quốc lộ 1, 1D đoạn qua địa bàn tỉnh. Qua đó, tình hình trật tự ATGT trên tuyến từng bước được đảm bảo.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek