Thứ Hai, 30/09/2024 03:27 SA
Tuy Hòa: Nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông
Thứ Hai, 02/03/2020 09:50 SA

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Tuy Hòa vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Qua đó có nhiều ý kiến hay về việc kiềm chế tai nạn giao thông. Báo Phú Yên đã ghi lại một số ý kiến của các đại biểu tại hội nghị này.

 

ÔNG LÊ VĨNH THÀNH, PHÓ CHỦ TỊCH UBND TP TUY HÒA: Cùng vào cuộc đảm bảo an toàn giao thông đô thị

 

Trong năm 2019, với sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố đã được kiềm chế, tai nạn giảm cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với năm 2018.

 

Thành phố xảy ra 55 vụ tai nạn giao thông, làm chết 14 người, bị thương 55 người. Để tiếp tục giữ vững mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông từ 5-10% ở cả ba tiêu chí, địa phương sẽ tiếp tục triển khai những mô hình tuyên truyền ATGT có hiệu quả như chiếu phim tại những địa điểm công cộng, ATGT trong trường học… Đặc biệt, với chủ đề Năm ATGT 2020 là “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, thành phố sẽ chú trọng tuyên truyền vấn đề này tại các điểm công cộng như bến xe, nhà ga, chợ...

 

Một trong những “điểm nóng” về tai nạn giao thông tại TP Tuy Hòa chính là hệ thống đường ngang dân sinh giao nhau với đường sắt; đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt tại các vị trí này. Chính vì thế, Ban ATGT thành phố đã chỉ đạo các phường, xã phối hợp với ngành Đường sắt tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn đường sắt đến với người dân tại các khu vực này.

 

Đồng thời, các địa phương kiểm tra lại toàn bộ điều kiện an toàn kỹ thuật của hệ thống giao thông đường bộ tại các đường ngang thuộc phạm vi quản lý như hệ thống cọc tiêu, biển báo, tầm nhìn… để kịp thời kiến nghị thay thế phù hợp. Quy định về quản lý, sử dụng tạm vỉa hè đô thị được tiếp tục thực hiện nghiêm túc. Ngoài ra, thành phố cũng thường xuyên duy tu, sửa chữa hệ thống giao thông đường bộ để đảm bảo người dân đi lại an toàn.

 

ÔNG PHAN TẤN HOÀNG, TRƯỞNG PHÒNG GD-ĐT TP TUY HÒA: Xóa bỏ tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường

 

TP Tuy Hòa có khá nhiều trường học nên mỗi khi tan trường, tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường thường xuyên xảy ra. Để hạn chế việc này, ngành Giáo dục thành phố yêu cầu các trường tổ chức các đội trật tự cùng với giáo viên hướng dẫn học sinh khi đi về, nghiêm cấm tình trạng tụ tập trước cổng trường khi tan học.

 

Nhà trường sắp xếp cho học sinh các khối lớp tan học cách giờ, hướng dẫn học sinh đi thành hàng ra khỏi cổng trường. Các trường cũng phối hợp với công an địa phương hướng dẫn cha mẹ học sinh vị trí để đậu đỗ xe khi đưa đón con. Phụ huynh có thể đưa xe vào khu vực dành riêng trong sân trường hoặc đưa lên vỉa hè. Nếu đi ô tô, phụ huynh cần dừng xe cách xa cổng trường, không được đi ô tô vào sân trường.

 

Để thực hiện Năm ATGT 2020, đơn vị triển khai Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” với trọng tâm là xây dựng, giáo dục ATGT cho học sinh bậc mầm non; triển khai bộ tài liệu “Văn hóa giao thông” cho học sinh tiểu học, THCS. Các đơn vị trực thuộc tiếp tục tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục kiến thức về ATGT đến với học sinh bằng nhiều hình thức phù hợp.

 

BÀ NGUYỄN THỊ THU LAN, GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH TP TUY HÒA: Tuyên truyền, thay đổi ý thức của người dân

 

Với mục tiêu góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông đô thị, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh thành phố đã thực hiện, bám sát kế hoạch, chỉ đạo của Ban ATGT thành phố bằng nhiều hình thức đa dạng, thiết thực.

 

Đài phát thanh thành phố thường xuyên phát các chương trình về chủ trương, chính sách, các quy định của pháp luật về trật tự ATGT; phản ánh hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn trong lĩnh vực này. Đặc biệt, các chuyên mục “Tìm hiểu pháp luật” và “Trật tự văn minh đô thị” được phát sóng định kỳ vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần đã mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền.

 

Để đảm bảo nội dung tuyên truyền được chuyên sâu, hiệu quả, lãnh đạo trung tâm thường xuyên chỉ đạo ban biên tập chương trình phát thanh xây dựng chương trình tuyên truyền cụ thể theo từng thời điểm như tuyên truyền ATGT cho học sinh, tuyên truyền ATGT đường sắt, quy định về nồng độ cồn khi lái xe…

 

Các tin, bài không chỉ được phát trên sóng phát thanh và hệ thống loa công cộng của trung tâm mà còn được 16 đài cơ sở phường, xã tiếp âm; tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

 

TRUNG TÁ ĐINH TIÊN HOÀNG, ĐỘI TRƯỞNG ĐỘI CẢNH SÁT GIAO THÔNG - TRẬT TỰ TP TUY HÒA: Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm

 

Nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí, góp phần răn đe, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho người dân, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT) thành phố đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát công khai phối hợp hóa trang, xử lý kịp thời vi phạm trên các tuyến đường.

 

Song song với việc tuần tra kiểm soát thường xuyên, Đội CSGT cũng thực hiện nhiều đợt ra quân cao điểm theo chuyên đề như xử lý vi phạm nồng độ cồn, xe chở quá tải trọng...

 

Đơn vị huy động tối đa lực lượng, phương tiện đẩy mạnh tuần tra trật tự ATGT, luôn có mặt trên hầu khắp các tuyến đường để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, kiên quyết không để xảy ra tình trạng tụ tập đua xe trái phép và chạy xe gây rối trật tự công cộng. Lực lượng tuần tra đã sử dụng hiệu quả các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, xử lý kiên quyết các hành vi, vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông.

 

Ngoài hệ thống camera giám sát giao thông được bố trí tại các ngã tư, đơn vị còn phân công cán bộ, chiến sĩ CSGT mặc thường phục sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ như: Máy quay phim, máy ảnh, máy bắn tốc độ… để quay phim, ghi hình các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

 

ÔNG NGUYỄN VĂN CHINH, CHỦ TỊCH UBND PHƯỜNG 3, TP TUY HÒA: Phát huy vai trò tuyên truyền của các hội đoàn thể

 

Ngay từ đầu năm 2020, Ban ATGT phường 3 đã chủ động triển khai các công văn, kế hoạch của Ban ATGT thành phố về công tác đảm bảo trật tự ATGT đến cơ sở; chỉ đạo các ban ngành, hội đoàn thể và 4 khu phố xây dựng kế hoạch thực hiện. Phường tổ chức ký cam kết đảm bảo trật tự ATGT với người dân tại một số tuyến đường phức tạp về trật tự ATGT, hàng tháng có báo cáo kết quả thực hiện để có hướng chỉ đạo kịp thời.

 

Các hội đoàn thể tổ chức tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân khi lưu thông trên đường bằng những hình thức sinh động, phong phú và thiết thực. Các mô hình tự quản như: hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên tự quản tuyến đường ATGT được triển khai hiệu quả.

 

Bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng công an phường phối hợp cùng ban bảo vệ dân phố, dân phòng tổ chức tuần tra, xử lý vi phạm như để xe dưới lòng đường, sử dụng vỉa hè trái phép tại các tuyến đường như: Trần Bình Trọng, Nguyễn Công Trứ…

 

Địa phương cũng rà soát danh sách các đối tượng thanh thiếu niên, học sinh vi phạm trật tự ATGT để gọi đến giáo dục, cam kết không tái phạm; đồng thời thông báo cho gia đình, nhà trường để phối hợp quản lý, giáo dục.

 

NHƯ THANH (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek