Thứ Hai, 30/09/2024 05:22 SA
Lập lại trật tự đô thị: Chính quyền kiên quyết, người dân ủng hộ
Thứ Bảy, 22/02/2020 07:35 SA

Lực lượng chức năng thu giữ các xe điện do người dân cố tình hoạt động tại khu vực Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa). Ảnh: HỒ NHƯ

TP Tuy Hòa đang tổ chức đợt ra quân cao điểm lập lại trật tự đô thị, chống tái lấn chiếm vỉa hè, đảm bảo an toàn giao thông cũng như mỹ quan đô thị. Sau hơn 10 ngày ra quân, tình hình trật tự đô thị đã có những chuyển biến tích cực, được đông đảo người dân ủng hộ.

 

Đội kiểm tra liên ngành của thành phố tập trung xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường bộ trên đường Bạch Đằng; kiên quyết lập lại trật tự tại khu vực Quảng trường 1 Tháng 4, dọc bờ biển Tuy Hòa để ngăn chặn tình trạng buôn bán trái phép.

 

Vỉa hè đường Bạch Đằng sạch, thoáng

 

Trong cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương đánh giá cao những nỗ lực của UBND TP Tuy Hòa trong việc lập lại trật tự đô thị, nhất là khu vực Quảng trường 1 Tháng 4. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương này cần tiếp tục duy trì, kiểm tra thường xuyên để ngăn chặn các trường hợp tái diễn vi phạm.

Lâu nay, tình trạng người dân tập trung buôn bán hải sản trên vỉa hè đường Bạch Đằng, đoạn qua phường 4, 6 thường xuyên diễn ra. Thêm vào đó, tình trạng tàu cá tự ý neo đậu dọc kè, ô tô đậu trên vỉa hè để cấp đá cho tàu cá… khiến khu vực này luôn trong tình trạng nhếch nhác, mất trật tự. Chị Đặng Phương Thảo, một hộ dân ở phường 4, cho biết: Mỗi lần đi qua đoạn đường này tôi đều thấy người, xe tấp nập trên vỉa hè. Thêm vào đó, nhiều người còn tự ý dựng lều, mang bàn ghế ra kinh doanh quán nhậu. Vỉa hè rộng là thế nhưng không còn lối cho người đi bộ.

 

Để lập lại trật tự dọc đường Bạch Đằng, UBND TP Tuy Hòa đã lập đoàn kiểm tra liên ngành kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Theo ông Nguyễn Khoa Khang, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, lâu nay, do thu nhập thấp, đời sống còn nhiều khó khăn nên một số người dân lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán. Điều này vừa ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, vừa gây ô nhiễm môi trường, lại nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Chính vì vậy, việc ra quân lập lại trật tự đô thị và vệ sinh môi trường luôn được thành phố chú trọng thực hiện. Đợt ra quân cao điểm lần này nhằm mục tiêu tạo vỉa hè sạch, thông thoáng. Lực lượng công an cũng kiên quyết xử lý các trường hợp ô tô đậu đỗ trái quy định trên vỉa hè, lòng đường.

 

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Chí Trị, Chủ tịch UBND phường 4, việc neo đậu tàu thuyền dọc kè Bạch Đằng cũng như tổ chức buôn bán, đậu đỗ ô tô trên vỉa hè là trái phép và thường xuyên xảy ra dù địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở. Trong đợt ra quân cao điểm này, phường phối hợp tích cực với đoàn kiểm tra kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Hàng loạt bảng hiệu, quảng cáo, bàn ghế, cân… đã bị thu giữ. Sau khi đợt ra quân kết thúc, phường tiếp tục tổ chức các chốt trực để tránh tình trạng tái diễn.

 

Đoàn kiểm tra nhắc nhở, yêu cầu người dân thu dọn xe điện tại Quảng trường 1 Tháng 4. Ảnh: NHƯ THANH

 

Tạo mỹ quan khu vực Quảng trường 1 Tháng 4

 

Tương tự như khu vực đường Bạch Đằng, UBND TP Tuy Hòa cũng đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra trật tự đô thị khu vực Quảng trường 1 Tháng 4, công viên biển và đường Độc Lập. Đoàn kiểm tra đã xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán hàng ăn, uống; kinh doanh xe điện tự phát trong khu vực Quảng trường 1 Tháng 4; tổ chức uống bia, hát karaoke trong công viên dọc biển…

 

Ông Lê Vi Đông, Phó Giám đốc Trung tâm Cung ứng dịch vụ công ích, người trực tiếp chỉ đạo, điều hành công tác kiểm tra lần này cho biết: Trước khi ra quân kiểm tra, xử lý, chính quyền địa phương đã mời những người kinh doanh xe điện tự phát đến để làm việc, giải thích và yêu cầu chấm dứt hoạt động. Tuy nhiên, khi đoàn đi kiểm tra thực tế, một số hộ vẫn cố tình bày xe điện ra khu vực Quảng trường 1 Tháng 4. Đoàn kiểm tra kiên quyết thu giữ các xe điện này và yêu cầu người dân đến để lập biên bản xử lý theo quy định. Các điểm trông giữ xe trái phép cũng bị xử lý. Bên cạnh việc kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, đội kiểm tra liên ngành còn phối hợp cùng các phường tuyên truyền, kêu gọi người dân chung tay giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp.

 

Việc UBND TP Tuy Hòa quyết liệt ra quân lập lại trật tự được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ. Chị Trần Phương Vy ở phường 7, chia sẻ: Quảng trường 1 Tháng 4 vừa được đầu tư xây dựng sạch đẹp xong là nhiều người mang xe điện ra để kinh doanh dịch vụ. Người dân không còn chỗ để đi dạo, vui chơi trong khu vực quảng trường. Nay thấy cơ quan chức năng xử lý, quảng trường đã được thông thoáng nên ai cũng mừng. Còn ông Nguyễn Lâm Chiến cũng ở phường 7 thì cho biết: Từ ngày đoàn kiểm tra thu giữ loa kẹo kéo của một người dân mang tới để hát tại công viên biển, tình trạng hát hò inh ỏi ở khu vực này đã chấm dứt. Các nhóm thanh niên cũng không còn tụ tập ăn nhậu, vứt rác bừa bãi, gây mất trật tự như trước. Cơ quan chức năng cần kiên quyết xử lý các trường hợp này để đảm bảo đô thị văn minh, trật tự.

  

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek