Thứ Hai, 30/09/2024 05:22 SA
Xây dựng hình ảnh cảnh sát giao thông thân thiện trong lòng dân
Thứ Năm, 20/02/2020 10:03 SA

Cảnh sát giao thông phát khẩu trang cho người dân trên quốc lộ 1. Ảnh: NHƯ THANH

Bên cạnh nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến đường, các chiến sĩ của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh từng bước xây dựng hình ảnh thân thiện, gần gũi với người dân.

 

Việc hỗ trợ người dân trên đường; tặng khăn, nước, khẩu trang… được các chiến sĩ CSGT triển khai, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân khi lưu thông trên đường.

 

Góp phần phòng chống COVID-19

 

Bất chấp trời lạnh, mưa lất phất, hàng chục chiến sĩ của Trạm CSGT Tuy An (Phòng CSGT) vẫn lập các chốt tặng áo mưa, khăn, nước uống cho người đi đường trên quốc lộ 1. Hàng trăm áo mưa đã được tặng kịp thời đến tay người dân. Anh Nguyễn Trung Tín, một người đi đường ở tỉnh Khánh Hòa, chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi được nhận quà là áo mưa và nước uống, khẩu trang từ CSGT. Hành động này của các chiến sĩ CSGT là sự động viên lớn cho những người lái xe đường xa như tôi. Đặc biệt là việc tặng khẩu trang trong thời điểm khan hiếm như hiện nay là điều rất thiết thực.

 

Thực hiện chỉ đạo của Cục CSGT và Giám đốc Công an tỉnh về việc kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, Phòng CSGT tiếp tục tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện để đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến đường.

Theo trung tá Trần Quyết Hùng, Trạm trưởng Trạm CSGT Tuy An, hoạt động tặng khăn, nước uống, khẩu trang, áo mưa cho người đi đường nằm trong kế hoạch ra quân cao điểm của lực lượng CSGT; góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn ra. Để có lượng khẩu trang lớn tặng đến tay người đi đường, các chiến sĩ của đơn vị đã đi gom mua từ khắp nơi. Dịp này, lực lượng CSGT cũng nhắc nhở người dân lưu thông an toàn khi đi lại trên đường.

 

Trung tá Võ Hùng Tường, Trưởng Phòng CSGT, cho biết: Khi tiến hành đo nồng độ cồn, người điều khiển phương tiện sử dụng ống thổi riêng cho từng người. Các thiết bị đo, ống thổi đảm bảo vệ sinh tiệt trùng. Mỗi ống thổi sau khi sử dụng xong được bỏ vào túi ni lông kín để xử lý theo quy định của Bộ Y tế. Lực lượng CSGT luôn đeo khẩu trang để phòng ngừa dịch bệnh.

 

Gần gũi với người dân

 

Nói về hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CSGT, nhiều người dân ở thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An vẫn còn cảm phục trước hành động dọn dẹp, vệ sinh hiện trường vụ tai nạn lật xe khách xảy ra vào mùng 1 Tết Nguyên đán vừa qua trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn. Ông Trần Văn Lâm, người dân ở gần đây, cho biết: Khi xe khách bị lật được kéo lên, mặt đường lúc này đầy bùn đất. Dù đêm tối nhưng ngay sau khi kiểm tra, khám nghiệm hiện trường, các chiến sĩ CSGT đã nhanh chóng quét dọn đoạn đường. Việc dọn vệ sinh được thực hiện đến nửa đêm mới xong. Nhờ vậy mà các phương tiện qua lại được an toàn.

 

Theo trung tá Võ Hùng Tường, bên cạnh công tác tuần tra, kiểm soát, bằng sự năng động và sáng tạo của mình, lực lượng CSGT đã chủ động tham mưu cho Công an tỉnh, Ban ATGT tỉnh trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT cho các tầng lớp nhân dân. Nhiều hình thức tuyên truyền được thực hiện đạt hiệu quả cao như: tuyên truyền lưu động; trưng bày panô, áp phích; trực tiếp tuyên truyền, giảng bài pháp luật về giao thông; vận động ký cam kết chấp hành trật tự ATGT… Trong đó, hiệu quả nhất là các chương trình tuyên truyền trực tiếp về tận các thôn, xóm từ đồng bằng đến các xã miền núi khó khăn. Mỗi cán bộ chiến sĩ CSGT trở thành các tuyên truyền viên tích cực để mang những kiến thức về trật tự ATGT đến với người dân.

 

“Công việc của người chiến sĩ CSGT nhiều áp lực, ngày đêm bám các tuyến đường, hướng dẫn giao thông, giải tỏa ùn tắc. Trong quá trình tuần tra, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT cũng phải thường xuyên đối phó với các đối tượng quá khích, chống đối người thi hành công vụ. Mỗi cán bộ, chiến sĩ phải luôn vững vàng, phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao. Để xây dựng hình ảnh người CSGT đẹp trong lòng người dân, trong những năm qua, Phòng CSGT đã rất chú trọng xây dựng lực lượng CSGT vững về chính trị, mạnh về nghiệp vụ, văn minh, lịch sự trong giao tiếp ứng xử cũng như triển khai thực hiện nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng”, trung tá Võ Hùng Tường cho biết thêm.

 

NGỌC CƯỜNG - NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek