Chủ Nhật, 29/09/2024 18:14 CH
Sôi nổi nhiều hoạt động hè
Thứ Tư, 26/06/2019 13:00 CH

Các thiếu nhi tham gia học vẽ tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên - Ảnh: TRUNG HIẾU

Trong dịp hè 2019, các tổ chức đoàn trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng đến thanh thiếu nhi nói riêng và người dân nói chung, qua đó góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Chơi mà học

 

Với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, từ đầu tháng 6 đến nay, các lớp năng khiếu, câu lạc bộ ở Trung tâm hoạt động TTN Phú Yên đã hoạt động sôi nổi, phát huy khả năng sáng tạo, vui chơi cho trẻ trong dịp hè.

 

Giám đốc Trung tâm hoạt động TTN Phú Yên Trần Thanh Khải cho biết: “Từ ngày 1/6 đến nay, trung tâm đã mở 46 lớp với gần 1.300 TTN từ 5-17 tuổi tham gia học các môn năng khiếu như: hội họa, rèn chữ đẹp, võ thuật, bóng rổ, aerobic, đàn organ, đàn guitar, cờ vua, bóng đá, bóng bàn… Qua đó giúp các em có một mùa hè vừa học vừa chơi thật thỏa thích”.

 

Em Nguyễn Thị Mai Hoa, học sinh lớp 4, Trường tiểu học Kim Đồng, nhà ở phường 5 (TP Tuy Hòa), học lớp vẽ và aerobic ở Trung tâm hoạt động TTN Phú Yên, nói: “Em rất thích môn vẽ và aerobic nhưng trong thời gian học chính khóa em không có thời gian. Hè này, được ba mẹ cho đi học vẽ và aerobic, em thích lắm”.

 

Cũng từ đầu tháng 6 đến nay, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh cũng chủ động tổ chức nhiều hoạt động hè sôi nổi, phong phú, thu hút hàng trăm TTN tham gia. Theo Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa Lê Duy, ngoài tổ chức sinh hoạt hè, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng xã hội cho TTN, Thành đoàn Tuy Hòa còn phối hợp với Phòng GD-ĐT thành phố tổ chức Hội thi Tin học trẻ năm 2019 cho 34 liên đội tiểu học và THCS tham gia. Qua đó, tuyển chọn đội hình tham gia Hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh.

 

Ngoài ra, Thành đoàn còn tổ chức truyền thông phòng chống tai nạn đuối nước năm 2019 thu hút hơn 150 ĐVTN tham gia; phối hợp với Phòng LĐ-TB-XH TP Tuy Hòa tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019. Tại diễn đàn, Thành đoàn đã trao 80 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó học tốt trong năm 2018-2019, mỗi suất trị giá 300.000 đồng...

 

Còn Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa cho biết: Từ đầu tháng 6 đến nay, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong huyện đã tổ chức 11 buổi sinh hoạt hè cho gần 1.000 lượt TTN tham gia. Tại các buổi sinh hoạt, các đơn vị lồng ghép trò chơi dân gian, tập múa, hát… cho TTN, giúp các em có một mùa hè thật vui tươi, lành mạnh.

 

Những phần việc thiết thực

 

Qua gần một tháng triển khai hoạt động hè, đến nay phong trào đã lan tỏa khắp các địa phương, mỗi cơ sở Đoàn, Hội, Đội đều có những hoạt động tình nguyện phù hợp với đơn vị mình. Bác sĩ Nguyễn Minh Đường, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, cho biết: “Từ đầu tháng 6 đến nay, ngoài việc tổ chức chương trình Quốc tế thiếu nhi (1/6) cho thiếu nhi ở phường 9, Đoàn cơ sở bệnh viện còn tổ chức tư vấn, khám phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân và thiếu nhi ở xã An Hiệp (huyện Tuy An); tổ chức vận động đoàn viên trong và ngoài bệnh viện hiến 40 đơn vị máu cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện”.

 

Mới đây, hưởng ứng phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, Thành đoàn Tuy Hòa tổ chức ra quân thực hiện tẩy xóa bảng quảng cáo trái phép; tổng dọn những điểm tập kết rác sai quy định; dọn vệ sinh công viên biển, bờ biển TP Tuy Hòa và nơi công cộng trên địa bàn thành phố.

 

Theo Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa Lê Duy, đây là đợt ra quân tổng lực lần thứ hai tính từ đầu tháng 6 đến nay, nhằm góp phần cho TP Tuy Hòa xanh, sạch, đẹp hướng đến kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh.

 

“Ngoài thực hiện phần việc trên, Thành đoàn Tuy Hòa đã tuyển chọn 41 tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019. Các tình nguyện viên hoạt động từ ngày 24/6, tại 6 điểm để hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh và người nhà di chuyển đến điểm thi, giới thiệu nơi ăn, ở giá cả hợp lý; vận động hơn 100 suất bánh mì ngọt, 700 chai nước suối; dù che nắng… để phát miễn phí cho thí sinh và người nhà trong những ngày thi THPT quốc gia.

 

Ngoài ra, Thành đoàn còn triệu tập hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham gia chốt các điểm giao thông trên địa bàn TP Tuy Hòa và những nơi tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh từ nay đến hết ngày 1/7 để góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn”, Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa Lê Duy nói.

 

Sắp tới, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức Trại tập huấn kỹ năng tỉnh Phú Yên năm học 2019-2020 dành cho Ban Chỉ huy liên chi đội trong toàn tỉnh. Đặc biệt, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm nay tại các địa bàn đóng quân, mỗi đội hình tình nguyện sẽ tập trung xây dựng điểm vui chơi giải trí cho TTN, các công trình, phần việc giúp dân và tổ chức sinh hoạt văn hóa, ôn tập hè cho TTN…

 

Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek