Chủ Nhật, 29/09/2024 18:22 CH
Chung kết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp năm 2019:
Dự án Caroline’s Homestay đạt giải nhất
Chủ Nhật, 23/06/2019 07:00 SA

Lãnh đạo Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung và Báo Phú Yên trao giải cho các tác giả - Ảnh: THÚY HẰNG

Ngày 22/6, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung phối hợp với Báo Phú Yên tổ chức chung kết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp năm 2019 và phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp năm 2020. Tới dự có các ông Lê Văn Cựu, Giám đốc Sở KH-CN; Ngô Đa Thọ, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh; Huỳnh Thanh Vạn, Phó Chủ tịch Hội đồng Khởi nghiệp quốc gia khu vực phía Nam; bà Nguyễn Khánh Thủy, Tổng Giám đốc Quỹ Hỗ trợ và phát triển sinh kế vì cộng đồng; lãnh đạo các sở, ban ngành và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

 

Sau 5 tháng phát động và trải qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn được 11 ý tưởng xuất sắc vào vòng chung kết. Trong đó có 9 dự án dự thi và 2 dự án kêu gọi đầu tư. Tại vòng chung kết, các tác giả thuyết trình sáng kiến, ý tưởng khởi nghiệp của mình và trả lời những câu hỏi phản biện của hội đồng giám khảo.

 

Kết thúc cuộc thi, 1 giải nhất được trao cho ý tưởng Caroline’s Homestay của tác giả Lê Thị Trà My và ý tưởng này cũng nhận được giải tiềm năng; 1 giải nhì được trao cho ý tưởng Milk Tea Pet’s của tác giả Đoàn Lâm Hân; 1 giải ba được trao cho ý tưởng Nhà máy sản xuất than hoạt tính miền Trung của tác giả Trần Nhật Nam và 6 giải khuyến khích được trao cho các ý tưởng Mô hình sản xuất giày dép Handmade của tác giả Trần Thị Kiều Trinh; Phân hữu cơ từ xác mắm của tác giả Hồ Ngọc Ánh; Nông nghiệp sạch kết hợp du lịch trải nghiệm của tác giả Đỗ Trường Lạc; Kinh doanh sản phẩm vẽ thủ công của tác giả Nguyễn Thị Kim Chung; Vườn gà sạch Đông Hòa của tác giả Trần Văn Cảnh; Ứng dụng công nghệ “Trí tuệ nhân tạo” hay trí tuệ thông minh nhân tạo trong cuộc sống của tác giả Phạm Thanh Hân.

 

Đây là năm thứ ba cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp do Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung phối hợp với Báo Phú Yên tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu: tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên; kích thích óc sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh, khơi dậy và ươm mầm những ý tưởng kinh doanh hay để hướng các em đến với các hoạt động có ý nghĩa; giúp các em có cơ hội trải nghiệm thực tế nhiều hơn để đúc rút kinh nghiệm, kiến thức về kinh doanh thông qua việc lập các dự án khởi sự doanh nghiệp.

 

Qua đó giúp các em nhận ra rằng khởi nghiệp không phải chỉ là câu chuyện của tương lai mà phải bắt nguồn từ suy nghĩ tích cực từ bây giờ. Khởi nghiệp không phải bắt đầu từ những gì to lớn, không tưởng mà nhất thiết phải bắt đầu từ sự đam mê, ý tưởng sáng tạo và sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek