Chủ Nhật, 29/09/2024 18:23 CH
Thầy Toàn giỏi chuyên môn lẫn công tác Đoàn
Thứ Tư, 19/06/2019 09:47 SA

Nguyễn Quốc Toàn nhận bằng khen của Tỉnh đoàn về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn giai đoạn 2016-2018 - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, thầy Nguyễn Quốc Toàn còn năng nổ trong công tác Đoàn với vai trò Bí thư Đoàn Trường THPT Trần Phú (huyện Tuy An). Nhiều năm liền, thầy nhận bằng khen của Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn.

 

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Ngữ văn, Trường đại học Quy Nhơn, năm 2006, Nguyễn Quốc Toàn được nhận về giảng dạy tại Trường THPT Trần Phú. Trong những năm công tác, thầy Toàn thường xuyên học hỏi, nghiên cứu tài liệu trên sách báo, mạng internet; đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp, tích lũy vốn kiến thức để truyền đạt cho học sinh, giúp các em có thành tích tốt nhất trong học tập. Nhờ đó, nhiều năm liền, thầy Toàn đạt chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm học 2017-2018, thầy vinh dự được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”.

 

Bên cạnh đó, trong hai năm học 2017-2018 và 2018-2019, thầy Toàn tham gia hai sáng kiến và được công nhận. Cụ thể, năm học 2017-2018, đề tài “Một số biện pháp giáo dục học sinh cá biệt về đạo đức, ngăn chặn tình trạng bạo lực trong trường THPT”; năm học 2018-2019, đề tài “Một số biện pháp phối hợp giữa chính quyền và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm tăng cường công tác quản lý học sinh ở Trường THPT Trần Phú” của thầy được nhà trường và Sở GD-ĐT Phú Yên công nhận theo cấp ngành.

 

Theo thầy Toàn, từ khi nhà trường áp dụng, triển khai đề tài, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo tốt và ổn định, không có vụ việc gây gổ, đánh nhau nghiêm trọng, tình hình trật tự an toàn giao thông ổn định... Nhờ đó, trong hai năm liên tiếp (2017 và 2018), tập thể nhà trường vinh dự được Bộ Công an tặng cờ thi đua về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Ngoài hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ Văn - Anh Văn và Bí thư Đoàn trường, thầy Toàn luôn tham mưu cho cấp ủy chi bộ xây dựng kế hoạch hoạt động, nội dung sinh hoạt hàng tháng, quý..., giữ gìn sự đoàn kết trong chi bộ, Đảng bộ nhà trường.

 

Trong hai năm học 2017-2018 và 2018-2019, thầy Toàn cùng với tập thể Ban chấp hành Đoàn trường giới thiệu 9 đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy nhà trường xem xét cử đi học lớp nhận thức Đảng. Đến nay, 4 đồng chí đã được kết nạp Đảng năm 2018 và 5 người còn lại đang tiếp tục được xem xét để sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 

Ngoài ra, thầy Toàn còn luôn chú trọng công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, sinh hoạt chi đoàn, xây dựng tổ chức đoàn từ cấp chi đoàn lớp đến tập thể ban chấp hành; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho đoàn viên, thanh niên và học sinh trong trường tham gia như phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Bản thân thầy Toàn cũng nhận đỡ đầu cho một học sinh nghèo trong trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học hết THPT. Và thầy Toàn đã 6 lần tham gia hiến máu nhân đạo.

 

“Thầy Nguyễn Quốc Toàn là một cán bộ Đoàn năng nổ. Thời gian qua, tập thể Ban chấp hành Đoàn trường luôn triển khai những mô hình hay như: mô hình camera giao thông, mô hình “Tuyên truyền an ninh trật tự - Trật tự an toàn giao thông qua mạng Facebook”, mô hình “Phiên tòa giả định” tuyên truyền pháp luật trong học sinh... Nhiều năm liền, Đoàn Trường THPT Trần Phú luôn là đơn vị dẫn đầu khối THPT trong huyện. Riêng thầy Toàn nhận nhiều bằng khen của Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn”, Bí thư Huyện đoàn Tuy An Võ Thị Mai Phương nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek