Chủ Nhật, 29/09/2024 22:32 CH
Vượt hàng trăm cây số khám bệnh cho thiếu nhi khó khăn
Thứ Tư, 05/06/2019 09:57 SA

Bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 khám bệnh cho thiếu nhi Phú Yên - Ảnh: TRUNG HIẾU

Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi (TTN) Phú Yên vừa phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi Đồng 1, Công ty CP Dược và Trang thiết bị y tế MEDIPHARM (TP Hồ Chí Minh) và Viện thẩm mỹ Bảo Xinh (TP Tuy Hòa) tổ chức chương trình khám chữa bệnh nhân đạo cho hơn 700 thiếu nhi của tỉnh. Chương trình thể hiện sự quan tâm của cộng đồng hướng đến sức khỏe của thiếu nhi, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vươn lên trong cuộc sống.

 

Chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí được tổ chức ngay tại Trung tâm hoạt động TTN Phú Yên (cơ sở 2) bắt đầu lúc 7 giờ 30, nhưng mới 6 giờ 40, nhiều em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Phú Hòa và TP Tuy Hòa đã có mặt cùng với phụ huynh.

 

Ngồi chờ y, bác sĩ đến khám bệnh cho con, chị Nguyễn Thị Hồng Hoa ở thôn Phụng Tường, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa nói: “Con tôi hè năm nay bước vào lớp 2, nhưng chỉ nặng 18kg. Hôm nay được các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 về tận đây khám bệnh, phát thuốc, mẹ con tôi ngủ dậy thật sớm, ăn sáng rồi đến ngồi chờ từ 6 giờ 20 để bốc số thứ tự khám. Tôi mong các bác sĩ cho thuốc điều trị, hướng dẫn cách để cháu không bị suy dinh dưỡng, còi xương nữa”.

 

Bác sĩ Nguyễn Duy Tiên, Trưởng đoàn y, bác sĩ khám bệnh, phát thuốc cho biết: “Để kịp khám bệnh, phát thuốc cho hơn 700 thiếu nhi theo dự kiến, đoàn chúng tôi gồm 26 y, bác sĩ của bệnh viện với hành trình hơn 500km, vừa xuống tàu, vội ăn sáng xong là vào đây khám liền. Đợt này, chúng tôi tổ chức khám nội và nha khoa cho các cháu”.

 

Với quan điểm không để bệnh nhân chờ lâu, các y bác sĩ khẩn trương làm công tác chuẩn bị và khám liên tục đến 14 giờ chiều mới nghỉ tay ăn cơm. Theo bác sĩ Nguyễn Duy Tiên, trong những lần đi khám bệnh, phát thuốc cho thiếu nhi ở một số tỉnh, đoàn thường gặp những trường hợp không có “giấy mời”, nhưng nhiều phụ huynh cũng chở con đến nhờ khám, tư vấn.

 

Vì thế lần này, đoàn không chỉ chuẩn bị đủ cơ số thuốc để phát cho 700 thiếu nhi có trong danh sách khám bệnh mà còn dự phòng. “Và đúng như dự kiến, có 57 trường hợp ngoài danh sách cũng đã được chúng tôi khám, phát thuốc và tư vấn cho các phụ huynh. Đa số các em thường mắc các chứng suy dinh dưỡng, sâu răng, còi xương… và được các bác sĩ cho thuốc, tư vấn nhiệt tình”, bác sĩ Nguyễn Duy Tiên nói.

 

Đưa con đến khám bệnh lúc 11 giờ, chị Trần Mai Hạnh ở xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa cho biết: “Con tôi không có giấy mời. Tôi mới nghe chị Lê Thị Mai ở gần nhà nói có y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 về khám bệnh miễn phí nên chở con xuống đây nhờ bác sĩ khám. Hè năm nay vào lớp 5 nhưng con trai tôi bị còi xương, không phát triển chiều cao, với lại cháu bị hư hai cái răng cấm.

 

Nhiều lần tôi chở cháu đi khám, mua thuốc về uống nhưng vẫn không cải thiện. Hôm nay, được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 khám bệnh, tư vấn rất nhiệt tình, còn cho cháu thuốc uống và trám lại 2 cái răng hư. Tôi hy vọng, từ nay cháu sẽ ăn khỏe và phát triển chiều cao tốt, răng không còn bị đau nhức nữa”.

 

Theo Giám đốc Trung tâm hoạt động TTN Phú Yên Trần Thanh Khải, đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho thiếu nhi của tỉnh lần này là nhờ Viện thẩm mỹ Bảo Xinh kết nối với Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi Đồng 1, Công ty CP Dược và Trang thiết bị y tế MEDIPHARM. Trung tâm sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ này để tạo điều kiện các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh được chăm sóc sức khỏe.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek