Thứ Hai, 30/09/2024 00:31 SA
Thầy Viên đam mê công tác Đoàn
Thứ Tư, 15/05/2019 06:01 SA

Thầy Phạm Phóng Viên - Ảnh: QUỲNH CHI

Không chỉ tâm huyết với nghề, thầy Phạm Phóng Viên, giáo viên bộ môn Thể dục, Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Hòa) còn là một Phó Bí thư Đoàn trường năng động, nhiệt tình.

 

Thầy Phạm Phóng Viên sinh năm 1988 tại xã Hòa Định Tây (huyện Phú Hòa). Sau khi tốt nghiệp đại học Thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh, năm 2016, thầy Viên được phân công công tác tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn.

 

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, thầy Viên không ngừng tìm kiếm những phương pháp giảng dạy hiệu quả để thu hút, lôi cuốn học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Thể dục trong nhà trường.

 

Là một giáo viên trẻ, với tinh thần ham học, thầy Viên luôn lắng nghe, tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm quý giá từ những người đi trước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Trong quá trình dạy học, để tạo hứng thú cho học sinh học môn Thể dục, thầy Viên tìm cách truyền đạt kiến thức cho học sinh thông qua các trò chơi vận động, các điệu nhảy để các em tiếp thu dễ hơn.

 

Bên cạnh việc giảng dạy, thầy Viên còn sắp xếp thời gian tích cực tham gia công tác Đoàn và thể hiện tốt vai trò là một “thủ lĩnh” thanh niên năng nổ, nhiệt tình trong phong trào Đoàn của trường.

 

Cùng với Ban Chấp hành Đoàn trường, thầy Viên đã đề xuất các kế hoạch cụ thể về hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên trong từng năm học; chủ động triển khai các kế hoạch, công việc do Đoàn cấp trên phát động đến từng chi đoàn. Qua đó tập hợp, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trong toàn trường tham gia.

 

Thầy Viên chia sẻ: “Trong công tác Đoàn, tôi chú trọng đến việc rèn luyện đạo đức, tác phong ở học sinh, trang bị kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh để phù hợp với những yêu cầu giáo dục của nhà trường...”.

 

Thời gian qua, thầy Viên đã tiên phong tổ chức nhiều hoạt động của Đoàn trường như: “Ngày chủ nhật xanh”; dàn dựng và tổ chức cho học sinh tham gia Hội thi thanh niên huyện Phú Hòa với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Hòa chung tay phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS”; hội chợ ẩm thực, các trò chơi dân gian và hội thi Cắm hoa và Cánh thiệp tri ân; hội thi Nữ sinh duyên dáng tài năng cấp trường…

 

Bên cạnh đó, thầy Viên còn cùng với Đoàn trường tổ chức thành công nhiều buổi ngoại khóa tuyên truyền phổ biến giáo dục kỹ năng sống, sức khỏe sinh sản vị thành niên...

 

Các CLB Văn nghệ, Thể thao, Tình nguyện do Đoàn trường thành lập đều hoạt động sôi nổi, có hiệu quả. Ngoài ra, thầy Viên còn tích cực hiến máu nhân đạo với 9 lần hiến máu cứu người.

 

Năm học 2017-2018, thầy Viên vinh dự được Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học khối THPT; Huyện đoàn Phú Hòa tặng giấy khen đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến Làm theo lời Bác và hoàn thành xuất sắc chương trình Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh năm 2018…

 

“Thầy Phạm Phóng Viên là cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo. Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn trường, thầy Viên đã cùng Ban chấp hành Đoàn trường đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trường THPT Trần Quốc Tuấn luôn đạt vững mạnh xuất sắc”, Bí thư Huyện đoàn Phú Hòa Phan Anh Văn nhận xét.

 

QUỲNH CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek