Thứ Hai, 30/09/2024 02:31 SA
Câu lạc bộ Tình nguyện MUCE: Nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng
Thứ Tư, 08/05/2019 07:07 SA

CLB Tình nguyện MUCE phát quà và quần áo cũ cho người dân xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa) - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Tuy mới thành lập được một năm, nhưng CLB Tình nguyện MUCE (Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung) đã thực hiện nhiều việc làm thiết thực, góp phần giúp người nghèo có động lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

Sáng chủ nhật 4/5, mới 3 giờ, 20 sinh viên là thành viên CLB Tình nguyện MUCE đã có mặt tại sân Trường đại học Xây dựng Miền Trung với đầy đủ các nguyên vật liệu rau củ quả, thịt… được chuẩn bị từ trước, cùng đưa ra Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên (thôn Long Thủy, xã An Phú, TP Tuy Hòa) để nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây.

 

Như đã phân công trước, các thành viên CLB bắt tay ngay vào công việc: người rửa rau, người gọt củ quả… Chỉ trong 90 phút, các bạn trẻ đã nấu chín nồi cháo 250 suất với nhiều dinh dưỡng. Đúng 5 giờ 30, các thành viên trong CLB bắt đầu phát cháo. Đã quen với việc này nên người thân các bệnh nhân xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt.

 

Nhận được suất cháo dinh dưỡng cho mẹ do các ban sinh viên nấu, chị Nguyễn Thị Thu Hằng ở xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa), nói: “Mẹ tôi bệnh tai biến gần một năm qua, đi lại rất khó khăn nên gia đình đưa xuống Bệnh viện Phục hồi chức năng điều trị. Đến nay, sức khỏe của bà đã hồi phục rất tốt. Vì điều trị bệnh dài hạn cho mẹ nên vào ngày cuối tuần đầu tháng, tôi được thông báo xuống sân bệnh viện để nhận cháo từ thiện. Mẹ tôi ăn hết phần cháo được nhận và bà luôn khen ngon”.

 

Theo anh Nguyễn Thanh Minh, Chủ nhiệm CLB Tình nguyện MUCE, CLB hiện có 47 thành viên. Để duy trì việc nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân mỗi tháng một lần vào ngày cuối tuần đầu tháng, cùng với vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ, các thành viên đóng góp 20.000 đồng/tháng. Ngoài ra, các thành viên còn đi bán bao lì xì gây quỹ.

 

Cùng với nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân, CLB Tình nguyện MUCE còn gây quỹ tổ chức nhiều chương trình tình nguyện về cơ sở. Từ đầu năm 2019 đến nay, CLB tổ chức 5 hoạt động. Đơn cử, hưởng ứng chương trình Xuân tình nguyện năm 2019, CLB tổ chức các hoạt động tình nguyện về các xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa), Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa) và Cà Lúi (huyện Sơn Hòa).

 

Tại xã Hòa Quang Bắc, CLB mua tôn lợp lại toàn bộ mái nhà cho cụ Dương Thị Xờ ở thôn Đồng Mỹ, với số tiền 3,2 triệu đồng; tặng 6 suất quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 900.000 đồng; trao 15 suất quà cho các em nhỏ trị giá 1,4 triệu đồng.

 

Tại xã Hòa Hiệp Nam, CLB tổ chức gói bánh chưng, làm mứt dừa tặng bà con và trao 25 suất quà cho các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 350.000 đồng. Còn tại xã Cà Lúi, CLB tổ chức các trò chơi dân gian và trao 31 suất quà cho các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 400.000 đồng; trao 20 suất học bổng cho các em thiếu nhi, mỗi suất 300.000 đồng và tặng 1.000 bộ quần áo cũ cho người dân.

 

Chủ nhiệm CLB tình nguyện MUCE Nguyễn Thanh Minh cho biết thêm: Trong thời gian tới, CLB tiếp tục gây quỹ để tăng tần suất phát cháo, đồng thời tăng cường chương trình tình nguyện về cơ sở để giúp người dân và học sinh nghèo. Trước mắt, trong dịp hè năm nay, các thành viên CLB sẽ tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh. Qua đó, các thành viên trong CLB có môi trường trải nghiệm, trưởng thành hơn.

 

“CLB Tình nguyện MUCE là “cánh tay đắc lực” của Đoàn, Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Trong các chương trình tình nguyện cũng như các hoạt động do Đoàn, Hội Sinh viên nhà trường tổ chức, các thành viên trong CLB đều đảm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, CLB còn chủ động tìm nguồn, gây quỹ để thực hiện nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa”, Phó Bí thư Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung Lê Trọng Hoài nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek