Thứ Hai, 30/09/2024 00:37 SA
Xã đoàn An Hiệp phát huy sức trẻ
Thứ Tư, 08/05/2019 13:00 CH

Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và Xã đoàn An Hiệp bàn giao công trình Thắp sáng đường quê cho người dân thôn Mỹ Phú 1 - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Nhằm góp phần hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Xã đoàn An Hiệp (huyện Tuy An) vừa phối hợp với Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và Đoàn cơ sở Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên thực hiện công trình “Sắc cờ quê hương” tại thôn Phong Phú.

 

Công trình có chiều dài 1km với 92 vị trí cắm cờ, tổng kinh phí 7 triệu đồng. Bí thư Xã đoàn An Hiệp Kiều Thị Diễm My cho biết: “Công trình này được thực hiện trong thời gian 4 ngày. Mỗi ngày, Xã đoàn huy động 5 đoàn viên trực tiếp thi công. Mỗi điểm cắm cờ, chúng tôi đào lỗ và chôn ống nhựa phi 27, sâu 30cm. Ngoài ra chúng tôi còn trang bị cờ Tổ quốc và ống sắt phi 21, dài 2,5m cho 92 hộ dân sống dọc tuyến đường này. Vào những ngày lễ lớn của đất nước, bà con chỉ việc mang cờ Tổ quốc ra cắm, rất đồng đều và đẹp, tạo sự nghiêm trang”.

 

Công trình “Thắp sáng đường quê” tại xóm 13, thôn Mỹ Phú 1 do tuổi trẻ Xã đoàn An Hiệp thi công trước đó, cũng hết sức ý nghĩa với người dân nơi đây. Công trình có chiều dài 2km, lắp đặt 25 bóng đèn compact tiết kiệm điện, tổng kinh phí 24 triệu đồng.

 

Hôm bàn giao công trình này cho thôn và người dân địa phương quản lý, ông Nguyễn Văn Thọ ở thôn này vui mừng nói: “Đời sống bà con nơi đây còn nhiều khó khăn. Những năm qua, ai cũng muốn kéo điện chiếu sáng đường làng ngõ xóm nhưng không có kinh phí. Nay Đoàn Thanh niên về đây giúp bà con thực hiện điều mong ước bấy lâu, ai cũng phấn khởi. Không chỉ giúp bà con đi lại thuận tiện vào ban đêm mà công trình này còn góp phần giảm các tệ nạn xã hội trên địa bàn”.

 

Ngoài ra, vào chiều 24/4, Xã đoàn An Hiệp cũng đã phối hợp với Huyện đoàn Tuy An và Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên tổ chức khánh thành, bàn giao công trình thanh niên Khu vui chơi Thanh thiếu nhi tại thôn Mỹ Phú 2.

 

Đây là công trình nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Công ty CP Việt Thành đã tài trợ 22 triệu đồng để lắp ráp 2 xích đu, 2 cầu trượt, 2 bập bênh, 4 con ngựa gỗ và 6 ghế đá tại khu vui chơi này. Tại buổi khánh thành, Công ty CP Việt Thành còn trao 15 suất quà, mỗi suất 400.000 đồng và tập vở cho các học sinh khó khăn trong xã.

 

Ngoài ra, trong Tháng Thanh niên năm 2019, Xã đoàn An Hiệp cũng đã kết nối với Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi và Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân trong xã; trao 24 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó. Năm 2018, Xã đoàn An Hiệp cũng đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa, như: phối hợp với Đồn Biên phòng An Hải tặng 25 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Mỹ Phú 1, mỗi suất 200.000 đồng.

 

Đặc biệt, Xã đoàn đã kết nối với Đội tình nguyện Ô Liu (TP Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình “Chia sẻ tình xuân” cho học sinh hai trường tiểu học An Hiệp số 1 và An Hiệp số 2. Trong khuôn khổ chương trình này, đoàn đã trao 24 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất 400.000 đồng; trao 250 suất quà cho học sinh hai trường, mỗi suất 200.000 đồng; trao 15 suất quà cho các hộ già neo đơn, mỗi suất 400.000 đồng và trao 100 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 200.000 đồng. Qua đó góp phần giúp người dân và học sinh nghèo vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

“Thời gian qua, Xã đoàn An Hiệp đã thực hiện tốt công tác tìm nguồn, kết nối với nhiều đơn vị bạn cùng một số đơn vị trong và ngoài huyện thực hiện nhiều công trình, phần việc giúp dân đáng ghi nhận. Trong đó nổi bật là các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng nông thôn mới. Nhiều năm liền, Xã đoàn An Hiệp được xếp loại vững mạnh, được Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn tặng bằng khen”, Bí thư Huyện đoàn Tuy An Võ Thị Mai Phương cho biết.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek