Thứ Hai, 30/09/2024 04:30 SA
Giải Cánh diều mơ ước: Sân chơi hấp dẫn của tuổi trẻ học đường
Thứ Tư, 10/04/2019 13:00 CH

Một tiết mục nhảy hiện đại tại hội thi - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên vừa tổ chức Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ (THTT) Phú Yên Giải Cánh diều mơ ước lần thứ XIII năm 2019 thu hút đông đảo học sinh, sinh viên (HSSV) trong toàn tỉnh tham gia, cổ vũ. Hội thi không chỉ là nơi thể hiện tài năng nghệ thuật của các bạn trẻ mà còn là nơi gặp gỡ những tấm lòng nhân ái.

 

Khác với mọi năm, đêm chung kết Hội thi THTT Phú Yên Giải Cánh diều mơ ước năm nay được tổ chức tại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa) đúng vào thời điểm Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2019 diễn ra và có rất đông khán giả đến xem, cổ vũ. 19 tiết mục với các thể loại đơn ca, song ca, tam ca, nhảy hiện đại, hiphop…, trong đêm chung kết được ban tổ chức tuyển chọn từ 148 tiết mục với gần 200 thí sinh dự thi từ vòng loại và bán kết.

 

Tiết mục nào cũng đáng nhận giải

 

Nhóm F.T.S, Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Tuy Hòa) mở đầu đêm chung kết với tiết mục nhảy hiện đại “Fire the stage” khá ấn tượng làm cho khuôn viên Quảng trường 1 Tháng 4 nóng lên với những tràng pháo tay cổ vũ. Tiếp đó là ca khúc Trái cam mặt trời - một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Cường qua phần thể hiện của thí sinh Phạm Nguyễn Xuân Mai, đến từ Trường THPT Nguyễn Văn Linh (huyện Đông Hòa).

 

Xuân Mai đã chuyển tải ca từ và giai điệu của bài hát mang đậm hương sắc Tây Nguyên đến người nghe như lời tình yêu chân thành của người thiếu nữ dành cho chàng trai của mình. Ca khúc Thạch Bi Sơn - một sáng tác của nhạc sĩ Ngọc Quang qua phần thể hiện của thí sinh Nguyễn Thị Kim Ngân đến từ Trường THCS và THPT Võ Thị Sáu (huyện Tuy An) và những tiết mục kế tiếp, đặc biệt tiết mục nhảy hiện đại của nhóm B.O.P team, Trường THPT Phan Bội Châu (huyện Sơn Hòa)…, càng làm cho không khí hội thi thêm sôi nổi.

 

Đặc sắc nhất ở thể loại đơn ca là ca khúc Ngựa ô thương nhớ - một sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến qua phần thể hiện của thí sinh Lê Khánh Huyền đến từ Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) và ca khúc Tha thứ lỗi lầm - sáng tác của Nguyễn Anh Tuấn qua phần thể hiện của thí sinh Nguyễn Quốc Hào đến từ Trường đại học Xây dựng Miền Trung.

 

Hai ca khúc này đã lôi cuốn khán giả không chỉ bởi ca từ, giai điệu, phong cách biểu diễn mà còn ở chất giọng mượt mà của mỗi “ca sĩ”. Đây cũng là hai thí sinh giành giải nhất ở thể loại đơn ca nữ và đơn ca nam. Quốc Hào chia sẻ: “Trước khi đến với hội thi này, tôi tham gia ban nhạc UniBand do anh Trà Quốc Việt, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung thành lập. Cũng nhờ ban nhạc này nhận được nhiều sô diễn, tham gia biểu diễn ở nhiều sự kiện, quán cà phê nên tôi học và rèn luyện được cách phát âm, biểu diễn trên sân khấu… Tham gia hội thi tôi rất tự tin, thể hiện hết mình trên sân khấu và đạt giải cao”.

 

Theo khán giả Phan Thị Thanh (Trường THPT Nguyễn Huệ), trong 19 tiết mục của vòng chung kết, tiết mục nào cũng được đầu tư bài bản, các thí sinh biểu diễn rất xuất sắc và xứng đáng được nhận giải.

 

Nơi gặp gỡ của những tấm lòng nhân ái

 

Không chỉ là sân chơi hấp dẫn, lôi cuốn; là nơi thể hiện tài năng về nghệ thuật của các bạn trẻ, Hội thi THTT Phú Yên Giải Cánh diều mơ ước còn là nơi gặp gỡ của những tấm lòng nhân ái. Chính nhờ những tấm lòng nhân ái của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ trong đêm chung kết hội thi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên đã trao học bổng “Cánh diều mơ ước” cho 41 HSSV nghèo vượt khó học khá, giỏi đang theo học tại các trường trên địa bàn tỉnh.

 

Nhận suất học bổng 1 triệu đồng, em Ngô Thị Tường Vinh, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Gia đình em rất khó khăn, hàng ngày ba mẹ đi làm thuê kiếm sống. Cách đây hai năm, ba mẹ phải lo chi phí cả trăm triệu đồng để mổ tim cho em của em nên càng khó khăn hơn. Nhận được suất học bổng lần này em vui lắm. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng ba mẹ, thầy cô giáo và ban tổ chức đã quan tâm đến em”.

 

Theo Giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên Trần Thanh Khải, Hội thi THTT Phú Yên Giải Cánh diều mơ ước được tổ chức mỗi năm một lần, thu hút hàng trăm đoàn viên, thanh niên và HSSV có niềm đam mê âm nhạc tham gia dự thi. Hội thi nhằm tạo môi trường văn hóa văn nghệ lành mạnh để HSSV giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; góp phần định hướng thẩm mỹ nghệ thuật và đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ trong tuổi trẻ học đường.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek