Thứ Hai, 30/09/2024 04:36 SA
Quỹ học bổng Vừ A Dính và “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”:
Bạn đồng hành thân thiết của nhiều học sinh
Thứ Tư, 03/04/2019 13:00 CH

Đại diện CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trao học bổng cho học sinh - Ảnh: TRUNG HIẾU

Nhiều năm qua, Quỹ học bổng Vừ A Dính và “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết của nhiều học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số (DTTS) trên cả nước nói chung, tỉnh Phú Yên nói riêng. Chương trình này đã nâng cánh ước mơ cho nhiều học sinh là người DTTS và con em ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

 

Tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên (cơ sở 2), Tỉnh đoàn và Sở GD-ĐT Phú Yên vừa phối hợp với Văn phòng đại diện phía Nam Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ (CLB) “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trao 110 suất học bổng cho học sinh nghèo trong tỉnh. Chương trình bắt đầu lúc 10 giờ sáng nhưng mới 7 giờ 45, em K Ái Kha, học lớp 9A, Trường THCS Nguyễn Hào Sự, xã Xuân Phước (huyện Đồng Xuân) cùng mẹ đã có mặt tại sảnh hội trường trung tâm chờ nhận học bổng.

 

Bà K Thị Ngà mẹ của Kha chia sẻ: “Hôm nay, Kha được nhận học bổng nên suốt cả đêm qua nó không ngủ được. Sáng nay tôi dậy thật sớm nấu cơm, hai mẹ con ăn sáng xong là đi xe máy vào đây ngay. Đi sớm phòng lỡ xe bị hư dọc đường”.

 

Trong 110 học sinh nhận học bổng lần này, có 50 học sinh người DTTS và 60 học sinh con ngư dân. Các em đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng có chung một nghị lực vượt khó vươn lên học khá, giỏi. K Ái Kha là một điển hình. Gia đình Ái Kha thuộc diện nghèo của địa phương, hàng ngày ba mẹ làm thuê kiếm sống nên thiếu trước hụt sau.

 

Ngoài thời gian đi học, Kha còn phụ giúp ba mẹ làm việc nhà, nhưng 9 năm học qua, em luôn là học sinh giỏi của trường. Được nhận học bổng, Kha xúc động bày tỏ: “Nhận được học bổng lần này em vui lắm. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để lần sau lại được nhận học bổng”.

 

Hoàn cảnh gia đình em Nay Y Anh (lớp 12C4, Trường THPT Nguyễn Du, huyện Sông Hinh) cũng rất đáng thương. Mẹ em bị bệnh tim nhiều năm nay, còn ba thì bị đứt tuyến lệ, mắt nhìn không rõ nên cuộc sống gia đình Y Anh vô cùng khó khăn.

 

Để giúp đỡ gia đình, ngoài những buổi đến lớp, Y Anh còn phụ ba mẹ làm rẫy, trồng sắn, mía nhưng vẫn luôn là học sinh khá của trường. Nhận được suất học bổng 1 triệu đồng, Y Anh vui mừng: “Suất học bổng này rất ý nghĩa đối với em. Em sẽ dành mua thuốc chữa bệnh cho ba mẹ”. Còn em Trần Thị Thu Ngọc (lớp 11A3, Trường THPT Lê Thành Phương, huyện Tuy An) nói: “Số tiền này đủ để em đóng tiền học thêm. Chuyến đi biển vừa rồi ba em chỉ được chia hơn triệu đồng, không đủ chi phí cho gia đình”.

 

Theo chị Lê Thị Thanh Bích, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, những suất học bổng lần này phần nào hỗ trợ học sinh nghèo DTTS và con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập; đồng thời san sẻ gia đình các em vơi đi một phần gánh nặng.

 

Bà Lê Minh Ngọc, Phó Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cho biết: Quỹ học bổng Vừ A Dính được thành lập tròn 20 năm. Còn Quỹ học bổng “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” thành lập được 5 năm. Những năm qua, hai quỹ học bổng này đi đầu trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em, học sinh người DTTS, con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Những dự án như: “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ”, “Mở đường đến tương lai”… ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại kết quả và hiệu ứng rất tốt, giúp hàng ngàn học sinh là người DTTS, con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên, trở thành những người con ưu tú, góp phần phát triển quê hương, đất nước.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek