Thứ Hai, 30/09/2024 06:22 SA
Sức trẻ ở Phòng Cảnh sát cơ động
Thứ Tư, 27/03/2019 13:51 CH

Đoàn viên Phòng CSCĐ giúp người dân sửa chữa nhà bị hư hỏng - Ảnh: HƯNG THỊNH

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Công an tỉnh đã lập nhiều thành tích xuất sắc trên các mặt công tác, chiến đấu, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

 

Thực hiện phong trào “Thanh niên Công an Phú Yên học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, phong trào thi đua “Vì ANTQ”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, tuổi trẻ Phòng CSCĐ luôn ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, từng bước giỏi về chuyên môn, tinh thông về nghiệp vụ, sử dụng thành thạo các trang thiết bị, vũ khí, công cụ hỗ trợ cũng như chăm sóc, huấn luyện, nâng cao năng lực sử dụng chó nghiệp vụ phục vụ công tác, chiến đấu. Bên cạnh đó, trong những năm qua, lực lượng ĐVTN của đơn vị đã tổ chức hàng trăm lượt tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT, TTATGT; tham gia bảo vệ nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng.

 

Thành tích nổi bật của Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ thời gian qua là tham gia đấu tranh, khám phá nhiều chuyên án, vụ án lớn được các cấp chính quyền và nhân dân khen ngợi, đánh giá cao. Điển hình, vào cuối năm 2018, 40 cán bộ chiến sĩ Phòng CSCĐ phối hợp cùng các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh bất ngờ ập vào bắt quả tang một vụ đánh bạc quy mô lớn tại thôn Chính Nghĩa, xã An Phú, TP Tuy Hòa. Tại đây, 95 con bạc “khát nước” cùng số tiền lên đến gần 170 triệu đồng trên chiếu bạc đã bị thu giữ. Ngoài ra, lực lượng công an còn tạm giữ gần 180 triệu đồng do các con bạc mang theo, 30 ô tô, 11 mô tô và cùng nhiều tang vật liên quan khác.

 

Không chỉ làm tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, ĐVTN Phòng CSCĐ còn tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, hướng về cơ sở để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng quần chúng nhân dân. Đại úy Phạm Văn Thịnh, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ, cho biết: Trong 5 năm, Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ đã phối hợp xây và sửa chữa hơn 10 ngôi nhà Tình nghĩa, bê tông hơn 1.300m đường và thực hiện 5 công trình “Thắp sáng đường quê” với chiều dài hơn 5.000m.

 

Bên cạnh đó, các hệ thống chứa nước sạch, cầu gỗ dân sinh và hàng trăm suất quà cũng đã được trao tặng cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo, địa phương còn nhiều khó khăn của tỉnh. Tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Phòng CSCĐ còn được thể hiện trong mỗi đợt thiên tai, bão lũ khi luôn kề vai, sát cánh giúp bà con vượt qua khó khăn, sửa chữa lại nhà cửa, đường sá bị hư hỏng, để lại hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

 

Đại úy Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, đánh giá: “Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ là một trong những đơn vị dẫn đầu, đạt được nhiều thành tích được các cấp, ngành và nhân dân khen ngợi, đánh giá cao. Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ cũng đã làm tốt công tác giáo dục, rèn luyện và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp. Hàng năm có trên 10 đoàn viên ưu tú vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

 

Với những thành tích đạt được, Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ nhiều năm liền đạt danh hiệu Đoàn cơ sở vững mạnh, được Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Tỉnh đoàn Phú Yên và Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

 

BÍCH NGỌC - HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek