Thứ Hai, 30/09/2024 02:27 SA
Chung tay tôn tạo cảnh quan bãi biển Tuy Hòa
Thứ Năm, 01/10/2015 09:52 SA

Một số người vô ý thức vứt rác ra đường bên cạnh thùng rác công cộng đã đặt sẵn trên đường Độc Lập dọc bãi biển - Ảnh: K.NGUYÊN

Chủ tịch UBND tỉnh vừa giao nhiệm vụ UBND TP Tuy Hòa chủ trì lập đề án bổ sung quy hoạch bờ biển TP Tuy Hòa, tôn tạo cảnh quan, xây dựng một bờ biển xanh, sạch, đẹp, hấp dẫn, phục vụ yêu cầu phát triển du lịch và nhu cầu thưởng ngoạn của cư dân trên địa bàn.

 

Nhân dân chúng tôi rất hoan nghênh chính quyền địa phương lấy ý kiến nhân dân một cách rộng rãi về quy hoạch bổ sung việc tôn tạo bãi biển Tuy Hòa. Sự đồng thuận và cộng hưởng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân sẽ là động lực mạnh mẽ để chính quyền thành phố có kế hoạch tổng thể quy hoạch chi tiết bãi biển, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân.

 

Bờ biển Tuy Hòa là bãi ngang nhưng có cảnh quan tuyệt đẹp, lộng gió. Chính quyền thành phố đã nhiều lần quy hoạch và lập lại trật tự ở khu vực bãi biển, tổ chức nhiều đợt tổng vệ sinh toàn bộ bãi biển, trồng thêm cây xanh chắn gió, cát, tạo môi trường sinh thái trong lành. Tuy nhiên, lâu nay có một tình trạng là nhiều người đến bãi biển này thư giãn thường tùy tiện xả rác thải; một số thanh niên tụ tập ăn nhậu, hoặc điều khiển xe máy ở khu vực Quảng trường 1 Tháng 4 bóp còi ầm ĩ, thậm chí đập phá ghế đá, gây bức xúc nhiều người và làm mất mỹ quan đô thị. Những hành vi thiếu văn hóa nêu trên cần phải xử lý nghiêm khắc; đồng thời chính quyền địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền nhằm giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cảnh quan bờ biển, góp phần xây dựng TP Tuy Hòa ngày một văn minh, hiện đại là rất cần thiết.

 

Tôi nghĩ, việc chính quyền địa phương đang có kế hoạch xây dựng, tôn tạo cảnh quang bờ biển thành phố thành những khu chức năng riêng biệt để phục vụ cộng đồng là việc làm rất hoan nghênh. Nỗ lực ấy của chính quyền đã tạo sự đồng thuận rộng rãi trong nhân dân.

 

HỒNG LOAN

(phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek