Sáng 2/6, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ 3 (Cục Đường bộ Việt Nam), cho biết qua đánh giá bước đầu nguyên nhân gây sụt lún tạo thành hố sâu nguy hiểm trên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua thôn Hòa Hiệp, xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu), lực lượng chức năng xác định là do vật liệu bị rửa trôi.
Từ chiều 1/6, sau khi khảo sát, đánh giá nguyên nhân, các đơn vị thi công đã tập trung thiết bị xe cơ giới, tập kết vật liệu và triển khai khắc phục bước đầu vị trí hố sụt lún, đến khoảng 1 giờ sáng 2/6 thì hoàn thành.
Tuy nhiên ông Bình cũng cho hay, để đánh giá kỹ lưỡng hơn nguyên nhân hiện tượng trên, Khu Quản lý đường bộ 3 sẽ yêu cầu đơn vị thiết kế và tư vấn giám sát thực hiện các yêu cầu về kỹ thuật, trong đó chú ý đến việc kiểm tra địa chất, nước ngầm… Khu Quản lý đường bộ 3 cũng tiếp tục khuyến cáo người điều khiển các phương tiện giao thông, nhất là phương tiện có tải trọng lớn khi đi qua khu vực này cần di chuyển chậm và chú ý quan sát.
Phương tiện lưu thông qua vị trí có hố sâu được khuyến cáo giảm tốc độ, chú ý quan sát. Ảnh: NGÔ XUÂN |
Trước đó, khoảng 11 giờ 45 phút, ngày 1/6, trong quá trình kiểm tra mặt đường tại Km1268+880 quốc lộ 1, công nhân phát hiện một hố sâu bất thường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao. Vị trí này nằm phía bắc, dưới chân đèo Nại, mặt hố có kích thước 0,5mx0,5m, sâu 2,5m, phạm vi ảnh hưởng đến an toàn giao thông xung quanh là 4mx4m, cách tim đường 8m.
NGÔ XUÂN