Kế hoạch này vừa được UBND TX Đông Hòa ban hành, thực hiện từ tháng 4-9/2022, qua đó tạo điều kiện để người dân, tổ chức phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải cách hành chính; giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng cung ứng các dịch vụ hành chính công và nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng tốt hơn. Kết quả khảo sát là căn cứ để đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của UBND TX Đông Hòa.
Ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND TX Đông Hòa cho biết, việc khảo sát phải đảm bảo khoa học, khách quan, minh bạch và dân chủ; đảm bảo tính tin cậy, chính xác, đại diện, giúp cơ quan hành chính nhà nước xác định được các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và cải thiện chất lượng phục vụ; nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức. Việc khảo sát phải đánh giá được 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công, gồm: tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; thủ tục hành chính; cán bộ, công chức, viên chức giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh kiến nghị.
Hình thức khảo sát bằng hình thức trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử của UBND thị xã; lấy ý kiến trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị xã; gửi phiếu lấy ý kiến qua đường bưu điện hoặc hình thức khác.
Căn cứ vào 3.142 hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trong năm 2021 của UBND TX Đông Hòa, sẽ có tối thiểu 200 phiếu được tiến hành khảo sát, 180 phiếu dành cho người dân và 20 phiếu dành cho tổ chức, doanh nghiệp. Kết quả khảo sát sẽ công bố vào tháng 11/2022.
TRẦN THANH