Thứ Sáu, 27/09/2024 11:11 SA
Dừng vui chơi, giải trí để ngăn dịch bệnh
Thứ Ba, 11/05/2021 10:54 SA

Đoàn thanh tra Sở VH-TT-DL kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Rosa Alba Resort. Ảnh: THIÊN LÝ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều địa phương đã phát đi công điện hỏa tốc yêu cầu tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu để bảo đảm an toàn và vì sức khỏe cộng đồng.

 

Kể từ 0 giờ ngày 10/5, Phú Yên tạm dừng hoạt động các cơ sở spa, làm đẹp, thẩm mỹ; các trung tâm nhà hàng tiệc cưới; các hoạt động phục vụ khách du lịch và nhân dân tham quan tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh...

 

Cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch

 

UBND tỉnh cũng đã thông báo dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo. Đối với đám cưới, hỏi; đám giỗ; tiệc mừng; đám tang chỉ tổ chức trong gia đình, hạn chế tối đa số lượng người tham gia và yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định...

 

Trước đó, để chủ động, kịp thời kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên địa bàn tỉnh, đảm bảo sức khỏe cho du khách và người dân địa phương, UBND tỉnh đã quyết định tạm dừng hoạt động một số dịch vụ trên địa bàn như: karaoke, quán bar, biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, vũ trường, massage, xông hơi, điểm truy cập internet, trò chơi điện tử, tổ chức các sự kiện văn hóa thể thao, các hoạt động kinh doanh thể thao... đến khi có thông báo mới.

 

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Sands Bay thuộc Rosa Alba Resort thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định và khuyến cáo của Bộ Y tế. Các dịch vụ như: karaoke, massage, vũ trường, billiard... đã tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 5/5. “Vẫn biết đây là biện pháp rất cần thiết tại thời điểm này nhằm đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy xót xa bởi phải đóng cửa thêm một lần nữa. Lần này không biết phải đóng cửa bao lâu”, ông Hồ Văn Năng, Quản lý Sands Bay nói.

 

Còn ông Ngô Hữu Nhựt, Giám đốc khu ẩm thực Stelia Beach Resort khẳng định, đơn vị đã chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh, tạm dừng hoạt động ẩm thực kết hợp hát karaoke tại các phòng, chỉ duy trì hoạt động ăn uống phục vụ khách lưu trú. Đơn vị cũng ký bản cam kết với đoàn thanh tra của Sở VH-TT-DL trong việc tiếp tục tuân thủ các quy định phòng chống COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

 

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm

 

Với mục tiêu chung tay góp sức phòng, chống dịch COVID-19, hầu hết các điểm kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đều đồng thuận chấp hành lệnh tạm dừng hoạt động ngay sau văn bản của UBND tỉnh được ban hành. Nhiều cơ sở kinh doanh gần như trong tình trạng “cài then” nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh lây lan.

 

Theo ông Nguyễn Trần Vỹ, Chánh Thanh tra Sở VH-TT-DL, nhìn chung công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ sở kinh doanh tương đối tốt. Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, văn hóa thể thao tập trung đông người đều tạm dừng.

 

“Thời gian này, đoàn thanh tra tiếp tục kiểm tra xử lý kịp thời các cơ sở không chấp hành nghiêm chỉ đạo của trên. Đồng thời thường xuyên theo dõi, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc chấp hành của các cơ sở kinh doanh, nếu có trường hợp vi phạm sẽ báo cáo, xử lý theo quy định pháp luật. Đoàn thanh tra cũng khuyến cáo các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tiến hành vệ sinh đơn vị, cơ sở kinh doanh thông thoáng trước khi có thông báo mới”, ông Nguyễn Trần Vỹ cho biết.

 

Để góp phần ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan ra diện rộng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, phòng VH-TT, trung tâm VH-TT&TT-TH các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh; tăng cường hoạt động xe lưu động xuống thôn, buôn, khu phố tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế và ngành chức năng.

 

Ông Lương Công Trình, Trưởng Phòng VH-TT huyện Phú Hòa, cho biết: “Ngành Văn hóa huyện Phú Hòa tập trung tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh để nhân dân hiểu, nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19; tạm ngưng các hoạt động tập trung đông người như dịch vụ karaoke, spa... Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động phòng, chống dịch, dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh; tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”, thực hiện theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc…”.

 

Thời gian này, đoàn thanh tra tiếp tục kiểm tra xử lý kịp thời các cơ sở không chấp hành nghiêm chỉ đạo của cấp trên. Đồng thời thường xuyên theo dõi, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc chấp hành của các cơ sở kinh doanh, nếu có trường hợp vi phạm sẽ báo cáo, xử lý theo quy định pháp luật. Đoàn thanh tra cũng khuyến cáo các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tiến hành vệ sinh đơn vị, cơ sở kinh doanh thông thoáng trước khi có thông báo mới.

 

Chánh Thanh tra Sở VH-TT-DL Nguyễn Trần Vỹ

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek