Chủ Nhật, 29/09/2024 18:25 CH
Thẻ bảo hiểm y tế cũ còn hiệu lực vẫn được dùng
Thứ Bảy, 27/03/2021 06:00 SA

Từ ngày 1/4, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mẫu mới sẽ được sử dụng trên toàn quốc. Mẫu thẻ BHYT mới có những thay đổi theo hướng mang lại nhiều tiện ích hơn cho người tham gia.

 

Cụ thể, mẫu thẻ BHYT mới có một số điểm nổi bật như: Kích thước nhỏ gọn như thẻ căn cước công dân và một số loại thẻ ATM của các ngân hàng, được ép plastic sau khi in. Mã số thẻ chỉ còn 10 chữ số, thay vì 15 ký tự như thẻ BHYT trước đây. Mặt sau của thẻ BHYT mẫu mới có hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng thẻ BHYT, giúp người tham gia nắm rõ được phương thức tra cứu thông tin về thẻ và quyền lợi được hưởng; cách liên hệ với cơ quan BHXH để được hướng dẫn và giải đáp khó khăn, vướng mắc.

 

Ngoài ra, ưu điểm của thẻ BHYT mới còn giúp thuận tiện khi cất giữ, bảo quản trong ví cá nhân, hạn chế các trường hợp bị mất, hỏng thẻ BHYT; đáp ứng được yêu cầu bảo quản lâu dài, tránh thấm nước, ẩm mốc, nhàu nát, rách hỏng, bay mờ mực in trong quá trình sử dụng; giúp người tham gia giảm được thời gian làm thủ tục đổi thẻ hỏng, tiết kiệm chi phí liên hệ và đi lại làm thủ tục tại cơ quan BHXH…

 

Ông Trần Văn Toán, Giám đốc BHXH Phú Yên, cho biết thẻ BHYT mẫu mới sẽ được sử dụng trên toàn quốc từ ngày 1/4. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đổi thẻ BHYT theo mẫu mới, thẻ BHYT đã cấp cho người tham gia BHYT trước đây nếu còn thời hạn sử dụng thì tiếp tục được dùng để đi KCB. Người tham gia được cấp thẻ BHYT mẫu mới hay mẫu cũ đều có thể sử dụng để KCB BHYT và hưởng các quyền lợi theo đối tượng mà mình đã tham gia.

 

“Hiện nay, BHXH tỉnh vẫn còn cấp thẻ BHYT theo mẫu cũ cho người tham gia cho đến khi số lượng phôi thẻ BHYT cũ hết mới chuyển sang cấp sử dụng theo mẫu thẻ BHYT mới. Vì vậy, người dân không vội vàng yêu cầu đổi thẻ BHYT theo mẫu mới mà nên thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin hướng dẫn từ cơ quan BHXH để đảm bảo thuận lợi nhất trong quá trình tham gia, sử dụng thẻ BHYT khi đi KCB”, ông Toán nói.

 

AN NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek