Thứ Năm, 25/04/2024 00:49 SA
Chấn chỉnh công tác giải quyết hỗ trợ lương thực cứu đói cho nhân dân
Chủ Nhật, 31/12/2017 07:29 SA

UBND tỉnh vừa chỉ đạo Sở LĐ-TB-XH, các huyện, thị xã, thành phố chấn chỉnh công tác giải quyết hỗ trợ lương thực cứu đói cho nhân dân.

 

Theo đó, tính đến ngày 15/12/2017, các địa phương đã tổ chức cấp phát xong 500 tấn gạo cho nhân dân, cơ bản đảm bảo đúng quy trình, đúng đối tượng, đảm bảo an toàn trong quá trình cấp phát. Tuy nhiên, việc cấp phát gạo tại thôn Phú Khê 2, xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa chưa thực hiện đúng với quy định, đã gây dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân.

 

Để kịp thời khắc phục tình trạng trên, đảm bảo lương thực cứu đói của Chính phủ được hỗ trợ kịp thời, tận tay, đúng đối tượng và đúng chính sách quy định; UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo chính quyền địa phương quán triệt đầy đủ chính sách trợ giúp xã hội nói chung và cứu đói nói riêng cho cán bộ cơ sở, nhất là trưởng, phó các thôn, buôn, khu phố. Quá trình thực hiện cần tuân thủ đầy đủ theo các quy định của Chính phủ, bộ, ngành Trung ương và theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn, tuyệt đối không được đặt ra các tiêu chí khác trái với quy định. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra giám sát trước, trong và sau các đợt cứu trợ, cứu đói ở địa phương nhằm ngăn chặn và chấn chỉnh kịp thời đối với những việc làm sai trái, thiếu minh bạch, không công khai, dân chủ trong công tác cứu trợ và cứu đói; kiên quyết xử lý nghiêm đối với những đơn vị cá nhân có sai sót trong công tác cứu đói ở địa phương; tiếp tục chỉ đạo thực hiện cấp phát gạo cứu đói ngay tại UBND xã, phường, thị trấn và có sự giám sát chặt chẽ của Mặt trận và các hội đoàn thể. Tuyệt đối không thực hiện cấp phát tại thôn hoặc giao cho các thôn tự ý phân chia và cấp phát gạo cứu đói cho nhân dân.

 

Cùng đó, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách trợ giúp xã hội nói chung và cứu đói cho nhân dân nói riêng trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người dân biết và theo dõi giám sát, chỉ đạo thực hiện công tác bình xét hỗ trợ lương thực cứu đói đảm bảo công khai, minh bạch và có sự tham gia của người dân, tránh thắc mắc khiếu nại gây mất đoàn kết trong nhân dân.

 

UBND tỉnh cũng giao Sở LĐ-TB-XH tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra, giám sát việc cấp phát gạo cứu trợ cho nhân dân tại các địa phương, kịp thời xử lý, chấn chỉnh những sai sót; báo cáo, tham mưu đề xuất cho UBND tỉnh.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek