Thứ Hai, 06/05/2024 00:08 SA
Gam màu sáng trong bức tranh kinh tế phục hồi
Thứ Hai, 23/01/2023 14:00 CH

Công nhân làm việc tại một công ty may trên địa bàn TP Tuy Hòa. Ảnh: HỒ NHƯ

Bên cạnh những khó khăn trong quá trình phục hồi sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nắm bắt cơ hội, tận dụng tối đa tiềm năng, thế mạnh để biến nguy thành cơ, hứa hẹn bứt phá mạnh mẽ trong thời gian đến.

 

Số doanh nghiệp thành lập mới tăng cao

 

Là một trong những doanh nghiệp vững bước phục hồi sau đại dịch COVID-19, Công ty CP An Hưng đã chủ động xây dựng chiến lược sản xuất trong bối cảnh bình thường mới để duy trì và phát triển. Năm 2022, công ty đã sản xuất hơn 5 triệu sản phẩm, doanh thu đạt khoảng 440 tỉ đồng, tăng 7,3% so với năm 2021.

 

Đại diện doanh nghiệp này cho biết: Là doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng ngành hàng dệt may gia công cho các nhãn hàng lớn trên thế giới, Công ty CP An Hưng đã tận dụng mọi nguồn lực để duy trì sản xuất. Trước những ảnh hưởng do dịch bệnh cũng như khủng hoảng năng lượng, công ty đã đầu tư xây dựng môi trường làm việc theo yêu cầu tiêu chuẩn về nhà máy xanh, giảm khí thải ô nhiễm. Đây cũng là những tiêu chí để đánh giá năng lực cạnh tranh khi tham gia vào chuỗi cung ứng quốc tế. Năm 2022, Công ty CP An Hưng hợp tác với một số khách hàng mới với dòng hàng áo vest nữ, có yêu cầu kỹ thuật và chất lượng khá cao, tạo thành dòng hàng chuyên biệt. Với sự nỗ lực vượt bậc, doanh nghiệp đã đáp ứng được yêu cầu của các đơn hàng quốc tế, đảm bảo đời sống cho người lao động.

 

Theo Sở KH-ĐT, năm vừa qua, nhiều gam màu sáng đã xuất hiện trong bức tranh phục hồi kinh tế đa sắc màu. Các doanh nghiệp từng bước tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần vào tăng trưởng của tỉnh; giá trị sản xuất toàn tỉnh tăng 10,1% so với năm 2021. Trên địa bàn tỉnh có 505 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký khoảng 4.231 tỉ đồng, tăng 48,52% số doanh nghiệp và 22,88% về số vốn so với cùng kỳ. Đặc biệt, số doanh nghiệp hoạt động trở lại tăng cao, doanh nghiệp tái gia nhập thị trường trước hạn tăng 62,5%.

 

Sản xuất đồ hộp tại một doanh nghiệp ở KCN Hòa Hiệp. Ảnh: HỒ NHƯ

 

Cơ hội bứt phá

 

Ông Võ Đình Tiến, Giám đốc Sở KH-ĐT cho rằng những kết quả khả quan trong bức tranh phục hồi kinh tế có sự tác động không nhỏ từ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội 2022-2023 mà Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và địa phương đang đẩy mạnh triển khai thực hiện; tạo niềm tin, động lực cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển. Với những tiềm lực có sẵn và những cơ hội mới, doanh nghiệp sẽ chủ động đón đầu xu hướng phục hồi của thị trường trong những tháng đầu năm, ổn định và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch kinh doanh đề ra. Tuy giai đoạn phục hồi kinh tế sau đại dịch vẫn còn khá gian nan nhưng đây cũng là phép thử để tạo sức đề kháng cho các doanh nghiệp.

 

Chia sẻ về chiến lược kinh doanh trong thời gian đến, ông Lê Duy Long, Phó Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị Stelia Beach Resort, nói: “Với các hãng lữ hành, Phú Yên là điểm đến du lịch mới nổi. Qua các chương trình xúc tiến du lịch, hội chợ, kết nối, các hãng lữ hành và du khách tham quan có thêm thông tin về du lịch Phú Yên, họ bày tỏ sự thích thú về vẻ đẹp thiên nhiên và các sản phẩm du lịch biển. Chúng tôi đã đặt mối quan hệ liên kết, hợp tác đưa khách đến Phú Yên trong thời gian tới để sẵn sàng đón luồng gió mới trong năm 2023”.

 

Còn theo ông Nguyễn Hưng Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Hưng (TX Sông Cầu), doanh nghiệp đang chủ động đầu tư chế biến sâu, đa dạng thị trường, nâng cao giá trị, ổn định việc làm cho người lao động để sẵn sàng cho các đơn hàng mới. Bên cạnh các đơn hàng trong nước thì các sản phẩm của công ty đang được xuất đi nhiều nước trên thế giới như Ai Cập, Đài Loan và gần đây nhất là thị trường châu Âu.

 

Theo đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, để năm vừa qua phát triển nhanh, bền vững, hiệu quả với tốc độ tăng trưởng cao cả về số lượng, quy mô và chất lượng, UBND tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp trong tình hình mới. Tỉnh chủ động xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh, cải cách các thủ tục hành chính thông thoáng để nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh trong những năm tiếp theo.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek