Thứ Năm, 16/05/2024 23:18 CH
Kỳ vọng năm mới 2023 nhiều cơ hội phát triển
Thứ Hai, 02/01/2023 07:05 SA

Năm 2023, dự báo nhiều cơ hội và thách thức đan xen. Mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, chiến sĩ LLVT, nông dân, doanh nhân… cần nhận thức rõ hơn những cơ hội, thách thức, từ đó nỗ lực vượt qua khó khăn, nắm bắt thời cơ để phát triển.

 

Báo Phú Yên ghi lại một số ý kiến trong ngày đầu năm mới này.

 

GIÁM ĐỐC SỞ TT-TT TRẦN THANH HƯNG: Chuyển đổi số - yêu cầu cấp bách trong năm mới 2023

 

Chuyển đổi số là quá trình áp dụng công nghệ số, dữ liệu số vào việc cải tiến, sàng lọc, sửa đổi các quy trình hiện có để tạo ra các quy trình mới, mô hình tổ chức mới, hoạt động mới, phương thức cung cấp dịch vụ mới, nâng cao trải nghiệm người dùng và thậm chí cả văn hóa để giải quyết vấn đề và đơn giản hóa cuộc sống, công việc trong mọi lĩnh vực. Từ góc nhìn kinh tế - xã hội, chuyển đổi số có vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế số, xã hội số. Theo thống kê, tỉ lệ phần trăm đóng góp GDP của các doanh nghiệp chuyển đổi số các năm 2018, 2020, 2022 lần lượt là 13,5%, 23,2% và 44,6%. Các doanh nghiệp chuyển đổi số ngày càng giữ vai trò chủ đạo trong phát triển kinh tế. Dự ước năm 2023, các doanh nghiệp chuyển đổi số sẽ đóng góp khoảng 53,3% GDP.

 

Năm 2023 sẽ là năm về dữ liệu. Đó là bảo vệ dữ liệu cá nhân; là công bố và xây dựng các cơ sở dữ liệu cấp bộ, ngành và địa phương; là mở dữ liệu để kết nối chia sẻ; là an toàn dữ liệu. Tạo ra dữ liệu và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới, là sự khác biệt căn bản của chuyển đổi số. Phú Yên sẽ chú trọng xây dựng các cơ sở dữ liệu của các sở, ngành, địa phương; tăng cường kết nối, chia sẻ, xây dựng các cơ sở dữ liệu dùng chung; chú trọng về an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin và an toàn thông tin cho người dùng cuối.

 

Trong bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số là thời cơ mà chúng ta cần nhanh chóng nắm bắt, hành động mạnh mẽ để phát triển kinh tế số và xã hội số, phát triển thêm các ngành nghề kinh doanh mới, mở ra các thị trường mới và tạo thêm nhiều nhu cầu việc làm mới, từ đó bứt phá, vươn lên.

 

TRUNG ĐOÀN TRƯỞNG TRUNG ĐOÀN 910, ĐẠI TÁ PHẠM VĂN TIỆP: Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu

 

Năm 2023 là một năm có ý nghĩa đặc biệt của Trung đoàn 910, kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của trung đoàn (3/11/1958-3/11/2023). Trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Trung đoàn 910 đã cơ động trên nhiều sân bay (khóa đầu tiên khai giảng tại sân bay Cát Bi - Hải Phòng).

 

Với nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo, Trung đoàn 910 đã tổ chức huấn luyện đào tạo trên nhiều chủng loại máy bay; đào tạo, chuyển loại hàng trăm giảng viên bay, chỉ huy bay và hàng ngàn phi công cho đất nước. Trung đoàn đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng, được Đảng, Nhà nước tặng phần thưởng cao quý Đơn vị Anh hùng LLVT Nhân dân thời kỳ đổi mới, hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được khen thưởng ở các cấp.

 

Năm 2023, trung đoàn tiếp tục được giao công tác huấn luyện ra trường cho 20 học viên phi công. Đồng thời được trang bị thêm máy bay mới, tăng cường các phi công, kỹ thuật giàu kinh nghiệm đảm bảo công tác huấn luyện đạt kết quả cao nhất. Song song đó, đơn vị cũng luôn trong tư thế trực sẵn sàng chiến đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Năm mới 2023, chúc toàn thể cán bộ, chiến sĩ trung đoàn nói riêng, toàn bộ lực lượng nói chung sức khỏe, đoàn kết quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

 

BÍ THƯ THÀNH ĐOÀN TUY HÒA LÊ DUY: Phát huy sức trẻ, khát vọng thanh niên xây dựng quê hương phồn vinh

 

Trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế hiện nay, tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ TP Tuy Hòa nói riêng luôn sẵn sàng đón nhận mọi nhiệm vụ được giao, tiên phong đến những nơi gian khó. Tuổi trẻ luôn khát vọng, bắt nhịp nhanh với điều kiện mới, vươn lên lập thân, lập nghiệp; đoàn kết, sáng tạo, không ngừng phấn đấu, cống hiến, trưởng thành.

 

Năm 2023 là năm thứ ba triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các cấp bộ đoàn TP Tuy Hòa tiếp tục triển khai đa dạng, phong phú các phong trào, chương trình thi đua, cụ thể hóa thành những công trình, phần việc thanh niên trên các lĩnh vực của đoàn.

 

Tin tưởng trong năm 2023, tỉnh, thành phố sẽ thực hiện thắng lợi các khâu đột phá, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, triển khai thêm nhiều chương trình, dự án lớn… Đây là cơ hội để tuổi trẻ đóng góp sức trẻ, thể hiện năng lực. Tổ chức đoàn mong muốn tiếp tục nhận được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, động viên của cấp ủy, chính quyền các cấp nhằm tạo cơ hội để đoàn viên thanh niên được rèn luyện, trưởng thành; thực sự trở thành lực lượng tiên phong hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hùng cường, Nhân dân ấm no, hạnh phúc.

 

NÔNG DÂN VÕ TẤN QUANG (XÃ SƠN ĐỊNH, HUYỆN SƠN HÒA): Mong có nhiều chương trình hỗ trợ nông dân phát triển

 

Những năm qua, Đảng và Nhà nước có rất nhiều chủ trương, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn nhằm đầu tư phát triển mạnh mẽ nền kinh tế nông nghiệp, nâng cao đời sống nông dân.

 

Là nông dân, chúng tôi cảm nhận sự thay đổi cả về chất và lượng qua chương trình xây dựng nông thôn mới, khơi dậy sức mạnh vật chất và tinh thần của mỗi người dân, nâng cao thu nhập, từng bước làm giàu.

 

Chúng tôi mong muốn trong năm mới 2023, mưa thuận gió hòa, thị trường nông sản ổn định, có nhiều chính sách hỗ trợ hơn nữa cho người nông dân về chuyển đổi cây trồng vật nuôi phù hợp, chuyển giao khoa học kỹ thuật, làm nông nghiệp công nghệ cao, kết hợp du lịch với nông nghiệp để nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp, nông thôn.

 

GIÁM ĐỐC HTX NÔNG NGHIỆP - DU LỊCH CỘNG ĐỒNG AN MỸ NGUYỄN THANH THỦY: Có cơ chế hỗ trợ để doanh nghiệp phát triển sản phẩm du lịch

 

Phú Yên có tiềm năng lớn để phát triển nhiều loại hình du lịch, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của du khách cả trong nước và quốc tế. Thời gian qua, những con số tăng trưởng của ngành Du lịch, Dịch vụ là rất ấn tượng, đóng góp lớn trong GDP của tỉnh. Nhiều dự án về du lịch đã và đang được các nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm, triển khai, mở ra nhiều tín hiệu vui, cơ hội phát triển cho nền kinh tế được cả nước nói chung và Phú Yên nói riêng xác định là ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai gần.

 

HTX Nông nghiệp - Du lịch cộng đồng An Mỹ đang nỗ lực xây dựng và phát triển hệ sinh thái sản phẩm du lịch kết hợp với nông nghiệp, nông thôn, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, nhằm hướng đến sự phát triển bền vững, gắn kết giữa ngành Du lịch, Dịch vụ với nông nghiệp, làm gia tăng giá trị sản phẩm. Đây cũng chính là xu hướng hiện nay của ngành Du lịch, khi mà khách du lịch hầu hết muốn trải nghiệm không gian sống, môi trường sống chất lượng hơn giữa thời đại công nghiệp.

 

Chúng tôi rất mong trong năm mới 2023 và những năm tiếp theo, Phú Yên tiếp tục cải thiện những hạn chế, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư, dự án, có cơ chế hỗ trợ để doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ lĩnh vực du lịch, dịch vụ gắn với nông nghiệp, cộng đồng nông thôn.

 

Trong bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số là thời cơ mà chúng ta cần nhanh chóng nắm bắt, hành động mạnh mẽ để phát triển kinh tế số và xã hội số, phát triển thêm các ngành nghề kinh doanh mới, mở ra các thị trường mới và tạo thêm nhiều nhu cầu việc làm mới, từ đó bứt phá, vươn lên.

 

TRẦN QUỚI (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek