Chủ Nhật, 19/05/2024 13:36 CH
Đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch tỉnh
Thứ Năm, 15/09/2022 07:00 SA

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: NHƯ THANH

Ngày 14/9, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp bàn về tiến độ và kế hoạch triển khai công tác lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (quy hoạch tỉnh). Các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có các đồng chí: Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phạm Đại Dương nhấn mạnh về thời hạn hoàn thành lập quy hoạch tỉnh đã cận kề. Sở KH-ĐT cần tham mưu lại kế hoạch thực hiện, mốc thời gian cụ thể thực hiện các nội dung. Trong quá trình triển khai, các đơn vị tư vấn xác định rõ định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai, xem đây là kim chỉ nam để điều hành, phát triển tỉnh; chú trọng quy hoạch không gian, giao thông để phù hợp với quy hoạch chung.

 

Theo báo cáo tiến độ thực hiện lập quy hoạch tỉnh, các đơn vị tư vấn đã tiếp thu ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương và hoàn chỉnh dự thảo báo cáo hiện trạng quy hoạch tỉnh và đang thực hiện các bước tiếp theo; dự thảo báo cáo đánh giá hiện trạng của chín huyện, thị xã, thành phố; dự thảo Phương án phát triển kinh tế - xã hội của chín huyện, thị xã, thành phố (tổ chức gửi lấy ý kiến và đơn vị tư vấn đã tiếp thu ý kiến góp ý của các địa phương có liên quan), trong đó hai chuyên đề của huyện Sông Hinh và huyện Sơn Hòa đang được tổ chức lấy ý kiến bước cuối cùng trước khi hoàn thành.

 

Theo Sở KH-ĐT, tiến độ lập quy hoạch tỉnh đang bị chậm và khó có thể đáp ứng đúng tiến độ về thời gian theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Nguyên nhân là do việc thực hiện nội dung hiện trạng của 24 chuyên đề ngành, lĩnh vực và nội dung tầm nhìn, định hướng của 24 chuyên đề phải tổ chức lấy ý kiến nhiều lần. Một số sở, ngành, địa phương chậm tham gia góp ý.

 

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế yêu cầu Sở KH-ĐT chủ động phối hợp cùng các đơn vị tư vấn, sở, ngành, địa phương nỗ lực hơn nữa trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện quy hoạch tỉnh và đảm bảo chất lượng; tham mưu các báo cáo về tiến độ thực hiện để trình Chính phủ. Các sở, ngành, địa phương liên quan khi được Sở KH-ĐT gửi tham gia ý kiến thì ưu tiên dành nhiều thời gian để tập trung góp ý theo đúng thời gian yêu cầu.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek