Thứ Tư, 15/05/2024 05:16 SA
Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước
Thứ Sáu, 30/12/2022 21:52 CH

Ngày 30/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ chín, khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024, tổng kết công tác mặt trận năm 2022, đề ra chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và các phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: THÚY HẰNG

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2022, mặt trận các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Các hoạt động vì người nghèo và công tác vận động cứu trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai được ủy ban MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai kịp thời, đúng đối tượng, góp phần giúp đỡ Nhân dân từng bước ổn định cuộc sống. Toàn tỉnh đã vận động được hơn 21,4 tỉ đồng vào Quỹ Vì người nghèo. Công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ được các cấp, ngành đánh giá cao. Công tác nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của các tổ chức tôn giáo, người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm và thực hiện thường xuyên, các ý kiến, kiến nghị được giải quyết kịp thời, tạo sự đồng thuận trên địa bàn tỉnh.

 

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận về những khó khăn, hạn chế của công tác mặt trận ở cơ sở trong năm qua; đồng thời đề nghị các cấp chính quyền quan tâm tạo điều kiện để MTTQ các cấp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội; nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ từ tỉnh đến cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tăng cường tổ chức, thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp và thống nhất hành động theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ chín Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XI đề ra trong năm 2023. Từ nay đến trước tết Nguyên đán Quý Mão, mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên cần tập trung vận động từ các nguồn thăm hỏi và hỗ trợ bằng vật chất đến các gia đình hộ nghèo, hộ chính sách, hộ bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 để tất cả Nhân dân đều có điều kiện đón tết Nguyên đán trong không khí vui vẻ, đoàn kết, ấm áp.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek