Thứ Bảy, 18/05/2024 19:13 CH
Biểu dương cán bộ “ăn cơm nhà, thổi tù và hàng tổng”
Chủ Nhật, 27/11/2022 23:03 CH

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc (hàng đầu, thứ 5 từ phải sang) và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng (hàng đầu, thứ 4 từ trái sang) trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các điển hình tiêu biểu. Ảnh: TTXVN

* Phú Yên có 4 đại biểu được biểu dương

 

Ngày 27/11, tại Thủ đô Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương chủ tịch ủy ban MTTQ cấp xã và trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022. Tham dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương.

 

Hội nghị đã biểu dương 299 đại biểu, đại diện cho gần 11.000 chủ tịch ủy ban MTTQ cấp xã và hơn 90.000 trưởng ban công tác mặt trận trong cả nước. Trong đó có 63 đại biểu được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 236 đại biểu được nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

 

Phú Yên có 4 đại biểu được tuyên dương, gồm ông Nay Y Nha, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Ea Bia (huyện Sông Hinh); ông Nguyễn Văn Tùng, Trưởng ban Công tác mặt trận khu phố Long Hải Đông, phường Xuân Yên (TX Sông Cầu); ông La Lan Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân) và ông Ma Việt, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Xây Dựng, xã Suối Trai (huyện Sơn Hòa). Trong đó, ông Nay Y Nha được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 3 đại biểu còn lại nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

 

Các đại biểu nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ảnh: HỒNG NAM

 

Hội nghị là dịp để Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam ghi nhận, khẳng định những đóng góp quan trọng của đội ngũ chủ tịch ủy ban MTTQ cấp xã và trưởng ban công tác mặt trận trong việc vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, làm tốt vai trò đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, không ngừng nâng cao vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị, góp phần tích cực vào những thành tựu chung của đất nước. Đây cũng là dịp để cán bộ mặt trận cơ sở được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau qua các mô hình hay, cách làm mới sáng tạo, hiệu quả trong công tác mặt trận.

 

Gửi lời chúc mừng đến 299 đại biểu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, mỗi đại biểu là một tấm gương “người tốt, việc tốt”, là một câu chuyện đầy cảm động về hình ảnh người cán bộ mặt trận thầm lặng “ăn cơm nhà, thổi tù và hàng tổng”. Các cán bộ mặt trận đã trực tiếp đến từng gia đình, cá nhân để vận động thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua; chung tay chăm sóc người có công, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt...

 

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Tăng cường sự đồng thuận trong xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân; động viên Nhân dân phát huy tinh thần sáng tạo, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện giám sát, phản biện xã hội, tham gia phòng chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng, chính quyền... Tổng hòa trong những kết quả chung của toàn hệ thống MTTQ Việt Nam luôn có những đóng góp hết sức quan trọng của những người làm công tác mặt trận ở cơ sở - những hạt nhân tiêu biểu, những “thỏi nam châm” có sức hút đặc biệt trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tại khắp mọi địa bàn dân cư, trên mọi miền Tổ quốc thân yêu của chúng ta”.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek