Thứ Năm, 25/04/2024 21:34 CH
Ươm mầm những hạt giống đỏ trong trường học
Thứ Ba, 16/08/2022 07:00 SA

Chi bộ 3 thuộc Đảng bộ Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho học sinh lớp 12. Ảnh: HÀ MY

Phát triển đảng viên mới trong học sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng ở các trường học. Tuy nhiên để ươm mầm những hạt giống đỏ, công tác phát hiện, bồi dưỡng cũng như giáo dục chính trị, tư tưởng cho thế hệ trẻ cần được thực hiện tốt.

 

Quả ngọt từ sự nghiêm túc, trách nhiệm

 

Em Huỳnh Gia Hân là một trong 10 học sinh vừa tốt nghiệp THPT vinh dự được Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Tuy Hòa) tổ chức lễ kết nạp đảng viên vào tháng 6/2022. Đây là năm thứ hai, Đảng bộ trường tổ chức kết nạp Đảng cho học sinh có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện.

 

Trong ba năm học, Hân đều là học sinh giỏi; đạt giải trong cuộc thi cấp tỉnh viết về biển đảo Việt Nam. Ngoài ra, Hân còn năng nổ, tích cực trong công tác đoàn, đảm nhận cương vị bí thư kiêm lớp phó học tập, thư ký của lớp, luôn gương mẫu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Hân chia sẻ: “Được kết nạp Đảng tại trường THPT là vinh dự và niềm tự hào rất lớn với em. Đây là nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp em vững bước trên con đường tương lai, tiếp tục học tập, rèn luyện tốt để trở thành đảng viên gương mẫu, công dân có ích cho xã hội”.

 

Theo thầy Lê Thành Phương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, công tác phát triển Đảng luôn được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo 3 chi bộ tiến hành chặt chẽ các khâu: đánh giá, lựa chọn những quần chúng ưu tú, cử đi học lớp nhận thức về Đảng; phân công đảng viên chính thức theo dõi, giúp đỡ các quần chúng giác ngộ lý tưởng, tự giác phấn đấu, rèn luyện để sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng; thực hiện nghiêm túc việc xét kết nạp đảng viên, đảm bảo nguyên tắc, tiêu chuẩn, quy trình theo đúng quy định Điều lệ Đảng. “Để làm tốt công tác phát triển đảng viên, cấp ủy của nhà trường đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị ở cơ sở, nhất là vai trò của tổ chức đoàn thanh niên, giáo viên chủ nhiệm lớp… Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động cho học sinh tham gia, qua đó phát hiện những nhân tố tích cực để bồi dưỡng; gắn công tác phát triển Đảng với các nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) của Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Nhờ đó, hai năm qua, công tác phát triển đảng viên mới của Đảng bộ trường luôn vượt chỉ tiêu Thành ủy Tuy Hòa phân bổ”, thầy Phương chia sẻ.

 

13 học sinh ưu tú lớp 12 cũng vừa được Đảng bộ Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) tổ chức lễ kết nạp đảng viên. Bà Trần Thị Lệ Thủy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Xác định phát triển đảng viên mới trong lực lượng học sinh là một trong những nhiệm vụ thường xuyên nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ, có phẩm chất tốt cho Đảng, ba năm qua, Đảng bộ trường đã tích cực phát hiện, ươm mầm, bồi dưỡng các đoàn viên ưu tú để xét kết nạp Đảng.

 

Chi bộ 2 thuộc Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Trường Tộ tổ chức lễ kết nạp đảng viên là học sinh lớp 12. Ảnh: CTV

 

Đẩy mạnh phát triển Đảng trong học sinh

 

Bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên trong học sinh các trường THPT là một trong những giải pháp quan trọng trong công tác phát triển đảng viên tại nhiều tổ chức Đảng hiện nay. Theo thống kê của Sở GD-ĐT, trong 8 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh có 186 học sinh được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Con số ấn tượng này cho thấy với sự nghiêm túc, trách nhiệm từ khâu lãnh đạo, tạo nguồn đến kết nạp, các cấp ủy Đảng trong trường học đã khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực gieo những hạt giống đỏ và thu được quả ngọt rất đáng phấn khởi, góp phần bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng.

 

Cuối tháng 7 vừa qua, tại hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đề nghị học sinh lớp 12, đủ 18 tuổi, nếu tốt thì khẩn trương vận động rèn luyện đưa vào Đảng.

 

Tại các hội nghị sơ, tổng kết công tác Đảng, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhiều lần đề nghị các cấp ủy Đảng cần đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong học sinh THPT. Để công tác phát triển Đảng trong học sinh THPT thời gian tới hiệu quả, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu mỗi Đảng ủy, chi bộ trường học cần gắn công tác phát triển Đảng với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; củng cố, xây dựng tổ chức Đảng và các tổ chức đoàn thể vững mạnh. Các chi, đảng bộ cần ra nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên là học sinh. Đồng thời phát huy hơn nữa vai trò của đoàn thanh niên trong công tác định hướng, giáo dục lý tưởng, chính trị, giáo dục nhận thức về Đảng cho học sinh THPT. Cùng với đó, trung ương cũng cần có hướng dẫn cụ thể về tiêu chuẩn, tiêu chí để công tác kết nạp Đảng là học sinh trong các trường THPT được thuận lợi và phù hợp với đặc thù riêng.

 

Không chỉ bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, việc phát triển đảng viên trong học sinh còn góp phần thúc đẩy phong trào thi đua rèn luyện trong trường học, tạo động lực giúp các em học sinh nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, có mục tiêu, lý tưởng phấn đấu trở thành đảng viên.

 

Bà Trần Thị Lệ Thủy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT

Lê Hồng Phong

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek