Thứ Bảy, 18/05/2024 12:06 CH
TX Đông Hòa thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 25/6
Thứ Sáu, 25/06/2021 08:41 SA

Lẫy mẫu xét nghiệm COVID-19 cán bộ, công chức UBND TX Đông Hòa. Ảnh: MINH HUYỀN

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, UBND TX Đông Hòa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 25/6 cho đến khi có thông báo mới.

 

Phong tỏa UBND xã Hòa Xuân Nam và 5 địa điểm khác

 

Phong tỏa 6 địa điểm, gồm: ga đường sắt Hòa Hiệp Trung, UBND xã Hòa Xuân Nam, ga đường sắt Hảo Sơn và 3 ngôi nhà thuộc thôn Hảo Sơn Bắc, xã Hòa Xuân Nam, bắt đầu từ 0 giờ ngày 25/6 cho đến khi có thông báo mới.

 

Người dân trên địa bàn TX Đông Hòa bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch, hợp tác với chính quyền thị xã, nghiêm túc chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc, hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết.

 

UBND TX Đông Hòa yêu cầu người dân thị xã khi có triệu chứng, có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh COVID-19 phải đến cơ sở khám chữa bệnh để khám, sàng lọc theo quy định; khai báo y tế trung thực, tuyệt đối không được che giấu tình trạng bệnh của mình.

 

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội...

 

Tiếp tục tạm dừng các loại hình hoạt động: tắm biển, spa, cơ sở làm đẹp (cắt - uốn tóc nam nữ, làm móng tay...); massage; xông hơi; cơ sở thẩm mỹ; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí; trung tâm -  nhà hàng tiệc cưới; ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, truy cập internet; các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện (vẫn cung cấp tài liệu qua internet); công viên; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà (gym, billiards, yoga,...); các trung tâm thể dục thể thao; các khu tập luyện thể thao công cộng trên địa bàn thị xã. 

 

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

 

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động nhưng tuyệt đối không được phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ hình thức bán hàng mang về, đặt hàng trực tuyến. Người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong khi chờ lấy hàng.

 

Quán tạp hóa ở Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam (TX Đông Hòa) bị phong tỏa do liên quan tới nguồn dịch. Ảnh: HỒ NHƯ

 

Các cơ sở chế biến thức ăn bao gồm cửa hàng, quầy hàng kinh doanh thức ăn ngay, thực phẩm chín, cơ sở chế biến suất ăn sẵn, căng-tin và bếp ăn tập thể được hoạt động nhưng phải tuân thủ quy định của cơ quan y tế.

 

Khách sạn, nhà nghỉ được phép hoạt động để phục vụ khách đang lưu trú nhưng phải bố trí thông thoáng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế.

 

Các cửa hàng tiện ích được hoạt động nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

 

Lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng; quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly

 

UBND TX Đông Hòa giao Trung tâm Y tế lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2; hướng dẫn Ban quản lý cơ sở cách ly tập trung của thị xã thực hiện nghiêm các quy trình và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly; chỉ đạo các trạm y tế các xã, phường thực hiện nghiêm quy trình và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở khám chữa bệnh; áp dụng khai báo y tế điện tử; kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu kê khai y tế bắt buộc đối với tất cả mọi người khi vào cơ sở khám chữa bệnh.

 

Công an thị xã, Trung tâm Y tế, UBND các xã, phường xử lý nghiêm, kể cả xử lý theo pháp luật hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường.

 

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực đổi mới, cải tiến cách làm việc nhằm thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc, học tập, thực hiện thủ tục hành chính; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

 

UBND TX Đông Hòa yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã,  phường quán triệt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên nghiêm túc, gương mẫu chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19, không rời khỏi thị xã khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Chủ tịch UBND thị xã; thành lập, kiện toàn các Tổ phản ứng nhanh để ứng phó tình hình dịch COVID-19 phát sinh trên địa bàn; dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến; không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 20 người trong một phòng. Người dự phải đeo khẩu trang, ngồi giãn cách ít nhất 2m... Bắt buộc kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và lập danh sách các trường hợp đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác của các cơ quan, đơn vị, địa phương để phục vụ công tác truy vết khi cần thiết.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek