Thứ Hai, 20/05/2024 21:58 CH
Phát triển mô hình nhà thuốc online hiệu quả tại Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy
Thứ Ba, 27/09/2022 08:23 SA

Tính đến năm 2020, mức chi tiêu của người Việt cho mua thuốc ước đạt 85 USD/người. Con số này có xu hướng tăng vọt mạnh mẽ hơn khi có hàng loạt các đại dịch bùng nổ. Buộc mọi người phải tiếp cận với thuốc nhiều hơn, nhưng là theo một phương cách hoàn toàn khác.

 

 

Sự xuất hiện của các phần mềm bán thuốc tự động

 

Hiện nay, xuất hiện một số các phần mềm hỗ trợ bán hàng tự động giúp người mua thuận tiện hơn và không phải chờ đợi trong bối cảnh những nhà thuốc đang thiếu nhân lực. Một trong những công cụ hiệu quả nhằm phát triển các nhà thuốc online hiện nay là automation. Một nghiên cứu của Business Monitor International, tổng thị trường bán lẻ ngành dược có giá trị hơn 1,6 tỷ USD/ Năm ở Việt nam. Hiện có 5% nhà thuốc bán lẻ sử dụng thành tựu công nghệ trong chuỗi quy trình hoạt động của mình.

 

Những khó khăn gặp phải khi bắt đầu mô hình nhà thuốc online

 

Chi phí cho thay đổi mô hình nhà thuốc luôn là vấn đề gây lo lắng

 

Hiện nay, có đến hơn 50.000 nhà thuốc bán lẻ đang hoạt động, với tính cạnh tranh ngày càng tăng nhanh. Tương tự, khi xây các kênh bán hàng online cũng cần phải bỏ chi phí để chạy quảng cáo và tiếp cận với nhiều khách hàng.

 

 

Nhiều khách hàng còn chần chừ khi mua thuốc online

 

Khi mua thuốc, dược phẩm, vật tư, điều mà khách hàng cần là phải mua được đúng sản phẩm với thể trạng và nhu cầu của mình. Vì vậy nếu phải chờ để được tư vấn quá lâu hoặc còn nghi ngại về chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm thì khách hàng sẽ thường ưu tiên mua thuốc offline hơn.  

 

Tăng trưởng khách hàng hiệu quả với công cụ automation với các nhà thuốc online

 

Giải pháp hiệu quả cho những khó khăn trên là công cụ automation. Công cụ này bao gồm những phần mềm quản lý và hỗ trợ quy trình hoạt động cho nhà thuốc. Công cụ được trang bị hệ thống Chatbot giúp tự động trả lời, tư vấn cho khách hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả.

 

Nhà thuốc Central Pharmacy website chính thức trungtamthuoc.com là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp cho khách hàng các dịch vụ mua thuốc online trên bộ công cụ automatic và là đơn vị điển hình ứng dụng thành công mô hình này.

 

Nhà thuốc Online Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy

Mở cửa: 08h-17h, chủ nhật đóng cửa, ngày lễ tết đóng cửa

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek