Thứ Ba, 21/05/2024 03:06 SA
Đảng bộ xã Suối Trai trong sạch, vững mạnh
Thứ Năm, 28/09/2023 08:59 SA

Là xã đặc biệt khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân, Suối Trai (huyện Sơn Hòa) đang từng ngày vươn lên, thay đổi diện mạo. Đảng bộ xã luôn đoàn kết, thống nhất, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Ông Sô Đa, Bí thư Đảng ủy xã Suối Trai trao giấy khen cho đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022. Ảnh: CTV

 

Tập trung phát triển kinh tế - xã hội

 

Chúng tôi đến Suối Trai khi xã đang tổ chức ngày hội Suối Trai - Về miền bản sắc năm 2023. Đông đảo cán bộ, đảng viên, người dân của xã hào hứng tham gia các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc của các dân tộc; thi phục dựng các lễ hội truyền thống và trình diễn trang phục dân tộc; trình bày và giới thiệu ẩm thực dân tộc; giao lưu văn hóa cồng chiêng… Đây là hoạt động được UBND xã Suối Trai tổ chức hàng năm nhằm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa các dân tộc trên địa bàn xã, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và quảng bá tiềm năng du lịch xã.

 

Ông Kpă Y Hôn, Chủ tịch UBND xã Suối Trai cho biết: Cấp ủy, chính quyền xã luôn xác định, việc khôi phục và bảo tồn văn hóa truyền thống của đồng bào gắn với phát triển kinh tế, là một nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ 2020-2025. Vì vậy, một trong những khâu đột phá được đảng ủy xã tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ là giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tại địa phương, thông qua tổ chức ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc xã Suối Trai, bảo tồn nghề truyền thống. Từ nghị quyết đại hội đảng của cấp trên và của xã, địa phương đã xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện phù hợp tình hình thực tế để triển khai. Đảng ủy, chính quyền xã tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm ổn định và phát triển kinh tế. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của bà con nhân dân từng bước được cải thiện; tỉ lệ hộ nghèo giảm; bộ mặt nông thôn đổi mới.

 

Chú trọng xây dựng Đảng

 

Để đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trên tất cả các lĩnh vực, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy xã Suối Trai đã tăng cường nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; trong đó chú trọng các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Theo ông Sô Đa, Bí thư Đảng ủy xã Suối Trai, thời gian qua, đảng ủy xã tập trung quán triệt, triển khai hiệu quả mô hình “Cán bộ, đảng viên xã Suối Trai sát dân - chắc việc, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư của cán bộ, đảng viên và người dân, kịp thời giải quyết vấn đề phát sinh, không để tạo điểm nóng ở cơ sở.

 

Xác định phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, đảng ủy xã đã ban hành nghị quyết, xây dựng kế hoạch, đề ra các biện pháp cụ thể từ việc tạo nguồn, bồi dưỡng, giao nhiệm vụ thử thách; giao chỉ tiêu cho từng chi bộ, chi bộ phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng ưu tú. 4 năm qua, đảng bộ xã luôn đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới, được Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa tặng giấy khen.

 

“Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, đoàn kết tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị, từ năm 2020-2022, Đảng ủy xã Suối Trai được Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thời gian tới, đảng ủy xã sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp ủy, chi bộ và chất lượng đảng viên; xây dựng, củng cố hệ thống chính trị của xã trong sạch, vững mạnh để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025”, ông Sô Đa chia sẻ.

 

Suối Trai là xã có điểm xuất phát thấp, nhưng với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, sau nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, đảng bộ và nhân dân xã đã đạt được một số kết quả quan trọng. Đây chính là nền tảng để địa phương tiếp tục đoàn kết xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh toàn diện.

 

Bí thư Huyện ủy Sơn Hòa Nay Blung

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek