Thứ Năm, 02/05/2024 10:06 SA
Viện KSND tỉnh Phú Yên: Thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp
Thứ Ba, 10/01/2023 22:07 CH

Đồng chí Cao Thị Hòa An trao Cờ thi đua ngành KSND năm 2022 cho tập thể lãnh đạo Viện KSND tỉnh Phú Yên. Ảnh: NGỌC DUNG

Chiều 10/1, Viện KSND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Lê Trung Hưng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh và các phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Phạm Xuân Hồi, Trưởng phòng Điều tra tội phạm xảy ra tại các tỉnh miền Trung, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao; đại diện lãnh đạo HĐND, các cơ quan liên ngành Tư pháp và sở, ngành của tỉnh.

 

Năm 2022, ngành KSND Phú Yên đã chủ động, sáng tạo, triển khai thực hiện nhiều giải pháp mang tính đột phá, tạo ra những chuyển biến mới, nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố (THQCT), kiểm sát hoạt động tư pháp. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ cơ bản trong công tác của ngành đều được thực hiện nghiêm túc, đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đặc biệt, Viện KSND tỉnh đã tích cực tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy các chủ trương, giải pháp lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ trên lĩnh vực nội chính, tư pháp, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC), nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai; quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm.

 

Với khâu đột phá về công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế và trong lĩnh vực kiểm sát hoạt động tư pháp, ngành Kiểm sát Phú Yên đã phối hợp với các cơ quan tư pháp thu hồi hơn 55 tỉ đồng, đạt 82,8%, vượt 22,8% chỉ tiêu Quốc hội giao; trong đó Viện KSND đã trực tiếp thu hồi hơn 6 tỉ đồng; đặc biệt có 25/39 vụ đã thu hồi, khắc phục được 100% số tiền bị chiếm đoạt, thiệt hại. Ngoài ra, Viện KSND hai cấp Phú Yên cũng đã phối hợp tham mưu, giải quyết hiệu quả các vụ án, vụ việc phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, các vụ án tồn, án bị hủy để điều tra, xét xử lại, các vụ trọng án… Qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ pháp chế XHCN, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân, tạo môi trường ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Cao Thị Hòa An biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà Viện KSND tỉnh đạt được trong năm 2022. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới ngành Kiểm sát Phú Yên tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết 96 của Quốc hội về công tác tư pháp. Tích cực chủ động tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong quản lý chỉ đạo, điều hành nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực tư pháp. Nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp với tinh thần “thượng tôn pháp luật”, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp trong tham mưu, xử lý các vụ việc nhạy cảm, phức tạp nhất là các vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh theo dõi, chỉ đạo cũng như các án tồn, án bị hủy để điều tra, xét xử lại theo Chỉ thị 33-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Hạn chế tối đa việc hình sự hóa quan hệ dân sự, kinh tế để góp phần tạo hành lang pháp lý thông thoáng, đổi mới, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế của địa phương. Tập trung xây dựng ngành KSND Phú Yên ngày càng vững mạnh; mỗi cán bộ, kiểm sát viên không ngừng rèn luyện trí tuệ, bản lĩnh “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó...

 

Với những thành tích xuất sắc đạt được trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2022, Viện KSND tỉnh được Viện trưởng Viện KSND tối cao tặng Cờ thi đua của ngành KSND; phòng 7, phòng 8 (Viện KSND tỉnh) và Viện KSND TX Đông Hòa được Viện trưởng Viện KSND tối cao tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua khối.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek