Thứ Tư, 08/05/2024 22:49 CH
Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội
Thứ Năm, 24/11/2022 16:47 CH

Chiều 24/11, Công an TP Tuy Hòa cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Thị Kim Chi (SN 2000, trú tại thôn Phước Lương, xã An Cư, huyện Tuy An).

 

Hình ảnh Nguyễn Thị Kim Chi được đăng lên mạng xã hội và sau khi bị bắt giữ. Ảnh: HỮU TOÀN

 

Theo cơ quan công an, Chi không có nghề nghiệp ổn định, độc thân, nhưng với mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác, Chi đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội Facebook như “Muội Muội”, “Molly Nguyễn”, “Mộc Trà” với thông tin là người phụ nữ đã ly hôn, có hai con nhỏ, mẹ ruột vừa mất, có cuộc sống kinh tế ổn định, thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, để tăng niềm tin từ người khác, Chi còn tạo nhiều tài khoản mạng xã hội ảo trên ứng dụng Facebook, Zalo rồi tự nói chuyện qua lại với nhau với nội dung chuyển tiền để làm từ thiện. Sau khi tạo dựng được vỏ bọc và niềm tin, Chi tìm cách tiếp cận các cá nhân có điều kiện về kinh tế để kêu gọi từ thiện hoặc huy động vốn dưới hình thức kinh doanh bất động sản, kinh doanh chứng khoán… sau đó thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, sử dụng cho mục đích cá nhân.

 

Trước đó, vào giữa tháng 5/2022, Công an TP Tuy Hòa tiếp nhận nguồn tin một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội, đối tượng sắm vai hoạt động thiện nguyện để lừa đảo những người có tấm lòng nhân ái. Nghi can sau đó được xác định là Nguyễn Thị Kim Chi, nhưng thời điểm này Chi đã rời khỏi địa phương nên cơ quan công an phải ra thông báo truy tìm.

 

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến giữa tháng 11/2022, Công an TP Tuy Hòa phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Phú Yên đã truy bắt Nguyễn Thị Kim Chi. Tại cơ quan điều tra, Chi đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình, chiếm đoạt trên 150 triệu đồng của nhiều người ở Phú Yên và Kon Tum.

 

Để đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Kim Chi, Công an TP Tuy Hòa thông báo đến toàn bộ quần chúng Nhân dân biết những ai là bị hại liên quan đến vụ án trên thì khẩn trương liên hệ Công an TP Tuy Hòa ở địa chỉ: 272 Trường Chinh, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên để cung cấp thông tin, chứng cứ có liên quan.

 

TỐ NỮ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek