Thứ Sáu, 03/05/2024 02:32 SA
Lừa người dân mua thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc
Thứ Năm, 10/11/2022 21:00 CH

Những mẫu thực phẩm chức năng mà các đối tượng bán cho người dân. Ảnh: CTV

Bán đồ gia dụng, thuốc, thực phẩm chức năng kèm theo khuyến mãi là những chiêu trò đã được các đối tượng lừa đảo thực hiện tại nhiều địa phương trong nhiều năm qua. Mới đây, tình trạng này tiếp tục tái diễn tại một số vùng quê ở huyện miền núi Sơn Hòa.

 

Theo người dân xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa), mới đây, một số đối tượng về xã này tự xưng là nhân viên của một cửa hàng điện máy đi giới thiệu máy lọc nước. Người dân nào có nhu cầu mua máy lọc nước thì ra cửa hàng, còn các đối tượng chỉ đi tặng quà cho bà con. Sản phẩm mà họ đưa ra là… thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

 

Chị Võ Thị Nở (thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà) cho biết: Lúc mới gặp người dân, những người này nói họ chỉ tặng “thuốc”, tiếp theo là bán một hộp với giá 20.000 đồng. Nhưng khi chúng tôi trả tiền thì họ không lấy. Sau đó, họ bán một hộp giá 100.000 đồng, rồi đến 1,6 triệu đồng, cũng đều trả lại tiền. Đến khi đưa ra hộp 1,7 triệu đồng, mọi người xúm nhau mua thì lúc đó nhóm người này mới lấy tiền. “Bán một hộp 1,7 triệu đồng, họ còn tặng thêm hộp nữa. Nhiều người dân không có tiền trong túi cũng mượn qua mượn lại để mua. Mua bán xong, trong lúc chúng tôi loay hoay thì họ bỏ đi lúc nào không biết”, chị Nở nói.

 

Theo ông Nguyễn Đình Tri, Trưởng thôn Thạnh Hội (xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa), mua “thuốc” 1,7 triệu đồng/hộp, nhưng mở ra, ai nấy đều tá hỏa vì biết mình đã bị lừa. Bởi dùng dao cắt ra thì cứ như nhựa. Người mua đem đến các tiệm thuốc hỏi thì được trả lời là hàng giả.

 

Mặc dù những trường hợp lừa đảo tương tự đã xảy ra và được các ngành chức năng tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông nhưng vì cả tin nên nhiều người dân huyện Sơn Hòa vẫn trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo. Người dân cần nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn bán hàng, khuyến mãi để tránh tiền mất tật mang, thậm chí có thể gây hại đến sức khỏe. 

 

Qua nắm bắt thông tin ban đầu, tại thôn Thạnh Hội, xã Sơn Hà và khu phố Tây Hòa, thị trấn Củng Sơn có 13 người mua thực phẩm chức năng của các đối tượng lừa đảo. UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương cập nhật thông tin, phối hợp với lực lượng chức năng điều tra, tuyên truyền người dân cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo này.

 

Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Nguyễn Đình An

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek