Thứ Bảy, 04/05/2024 17:37 CH
Viện KSND tỉnh: Tổ chức cuộc thi Nâng cao kỹ năng xây dựng bản luận tội của kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự
Thứ Sáu, 28/10/2022 07:38 SA

Ông Lê Trung Hưng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh (ngoài cùng bên trái) và Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Huỳnh Ngọc Thanh (thứ 3 từ phải sang) trao giải tập thể cho các đơn vị có thành tích cao trong cuộc thi. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong 2 ngày 25 và 27/10, Viện KSND tỉnh tổ chức cuộc thi Nâng cao kỹ năng xây dựng bản luận tội của kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự. Có 45 thí sinh là cán bộ, kiểm sát viên đến từ viện KSND 9 huyện, thị, thành phố và các phòng nghiệp vụ của Viện KSND tỉnh tham gia.

 

Các thí sinh trải qua 2 vòng thi, gồm: thi viết bản luận tội và thi thuyết trình (trình bày bản luận tội). Trong đó, ở vòng thi viết, thí sinh phải xây dựng 1 bản luận tội (trên máy tính) trong thời gian 120 phút dựa trên nội dung bản cáo trạng do Ban tổ chức chuẩn bị; sau đó ban tổ chức lựa chọn các bài thi đạt chất lượng để thí sinh thi thuyết trình và trả lời câu hỏi phụ do ban giám khảo đưa ra.

 

Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Huỳnh Ngọc Thanh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết: Cuộc thi là hoạt động thiết thực để đội ngũ kiểm sát viên hai cấp của Viện KSND tỉnh Phú Yên thực hiện hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự, đảm bảo giải quyết các vụ án khách quan, toàn diện, đúng pháp luật, không để oan, sai, hạn chế bỏ lọt tội phạm. Đồng thời là một trong những giải pháp quan trọng, cần thiết cho việc tự đào tạo, đào tạo tại chỗ để cán bộ, kiểm sát viên nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành Kiểm sát và nhiệm vụ chính trị ở địa phương trong thời gian tới.

 

Kết quả, cuộc thi không có giải nhất; 2 giải nhì cho 2 kiểm sát viên sơ cấp: Nguyễn Ngọc Duyên (Viện KSND TP Tuy Hòa), Phan Đức Bình Nguyên (Viện KSND TX Sông Cầu); 3 giải ba cho 3 kiểm sát viên sơ cấp của Viện KSND tỉnh, Viện KSND TP Tuy Hòa và Viện KSND huyện Phú Hòa; 3 giải khuyến khích cho 3 kiểm sát viên sơ cấp đến từ Viện KSND huyện Tuy An, Viện KSND TP Tuy Hòa.

 

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 5 giải tập thể cho các đơn vị có thí sinh đạt giải cá nhân cao trong cuộc thi. Trong đó, giải nhất được trao cho Viện KSND TP Tuy Hòa, giải nhì cho Viện KSND TX Sông Cầu, 3 giải ba cho Viện KSND tỉnh, Viện KSND huyện Tuy An và Viện KSND huyện Phú Hòa.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek