Chủ Nhật, 05/05/2024 05:17 SA
Chương trình giảm nghèo bền vững được Nhân dân đồng tình ủng hộ
Thứ Năm, 25/04/2024 21:33 CH

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu kết luận tại buổi giám sát. Ảnh: THÚY HẰNG

Ngày 25/4, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025 (gọi tắt là chương trình) tại UBND huyện Sơn Hòa. Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Phạm Đình Phụng và đại diện các phòng, ban, đơn vị liên quan làm việc với đoàn.

 

Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện chương trình, huyện Sơn Hòa đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển chung của huyện. Các chính sách giảm nghèo đã góp phần quan trọng trong việc phát triển KT-XH của huyện, làm thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi; kết cấu hạ tầng KT-XH từng bước được hoàn chỉnh, người nghèo được hưởng đầy đủ quyền lợi khi tham gia chương trình.

 

Qua thực hiện chương trình, từ các nguồn vốn từ năm 2021 đến nay, toàn huyện có 457 hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở với tổng số tiền hơn 21,4 tỉ đồng. Đến cuối năm 2023, huyện Sơn Hòa còn 2.181 hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều, chiếm 13,01%; hộ cận nghèo 1.486 hộ, chiếm tỉ lệ 8,86%. Toàn huyện phấn đấu đến cuối năm 2025, còn 916 hộ nghèo, tỉ lệ 5,49%, đạt 100% kế hoạch Nghị quyết Đảng bộ huyện.

 

Hạn chế lớn nhất hiện nay của huyện Sơn Hòa trong quá trình thực hiện chương trình đó là chưa đa dạng hóa được sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo, phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, phát triển giáo dục nghề nghiệp và một số dự án khác đã triển khai nhưng tiến độ còn chậm.

 

Tại buổi giám sát, các thành viên của đoàn giám sát đã trao đổi, làm rõ hơn về công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình; công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách về giảm nghèo; phương pháp rà soát, quản lý hộ nghèo, hộ cận nghèo, xây dựng các mô hình sinh kế giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo... Đồng thời đưa ra những kiến nghị đề xuất đối với cấp có thẩm quyền những giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách giảm nghèo, hạn chế tái nghèo, cải thiện đời sống.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn ghi nhận những nỗ lực của huyện Sơn Hòa trong thời gian qua, đề nghị UBND huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền để hộ nghèo nhận thức về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách giảm nghèo. Trong thực hiện chính sách, dự án hỗ trợ phải xác định đầu tư sinh kế là nhiệm vụ chủ yếu để các hộ nghèo tự vươn lên; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân đối với các tiểu dự án có tỉ lệ giải ngân thấp… 

 

THÚY HẰNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek