Thứ Năm, 02/05/2024 11:20 SA
Thiết thực chăm lo đời sống nữ đoàn viên công đoàn
Thứ Năm, 16/03/2023 10:00 SA

Một nữ đoàn viên tham gia phần thi thuyết trình tại hội thi Cắm hoa nghệ thuật. Ảnh: HÀ ANH

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, thời gian qua, các ban nữ công trong tỉnh đã thiết thực chăm lo đời sống cho nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ).

 

Giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn

 

Chị Trương Thị Thu Hiền là công nhân Công ty TNHH Harry & (Khu công nghiệp Hòa Hiệp, TX Đông Hòa), hoàn cảnh rất khó khăn khi con còn nhỏ, cha chồng bị bệnh hiểm nghèo. Dù đã cố gắng lao động, dành dụm nhưng vợ chồng chị không có nhà để ở, phải ở tạm nhà ngoại nhiều năm nay. Xét hoàn cảnh của chị, Ban Nữ công Công đoàn Công ty TNHH Harry & đề xuất công đoàn cấp trên hỗ trợ chị xây nhà Mái ấm công đoàn. Với mức hỗ trợ 30 triệu đồng cùng số tiền vay mượn và tiền tiết kiệm, chị đã xây được căn nhà rộng 60m2. Trong ngày nhận bàn giao nhà mới, chị Hiền cho biết: “Cũng nhờ công đoàn, nhất là ban nữ công đã xét thấy hoàn cảnh khó khăn nên đề nghị công đoàn cấp trên hỗ trợ kinh phí cho tôi xây nhà. Tôi rất biết ơn các cấp công đoàn, ban nữ công công ty, không chỉ hỗ trợ về kinh phí mà còn tạo động lực, niềm tin để tôi quyết tâm xây dựng mái ấm cho riêng mình”.

 

Chị Trương Thị Bích Thương, nhân viên Xí nghiệp An Thịnh thuộc Công ty CP An Hưng (TP Tuy Hòa) có con bị bệnh tim bẩm sinh. Trước hoàn cảnh của chị, ban nữ công, công đoàn công ty đã thăm hỏi, vận động từ cán bộ, CNVCLĐ trong công ty ủng hộ hơn 48 triệu đồng, giúp chị có thêm kinh phí để chữa bệnh cho con.

 

Chị Hiền và chị Thương là hai trong hàng trăm trường hợp cán bộ, đoàn viên, nữ CNVCLĐ trên toàn tỉnh đã được các ban nữ công giúp đỡ trong thời gian qua. Nhờ sâu sát với đoàn viên, người lao động, các ban nữ công đề xuất rất kịp thời, đúng đối tượng và được LĐLĐ tỉnh trích từ các nguồn như Quỹ LĐLĐ tỉnh, các doanh nghiệp hỗ trợ, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gần 990 nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng. Ngoài ra, từ Quỹ Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, LĐLĐ tỉnh giải ngân 976 triệu đồng cho 122 suất vay nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện cho các gia đình nữ CNVCLĐ khó khăn được vay vốn, phát triển kinh tế gia đình, góp phần ổn định cuộc sống.

 

Hiệu quả với các phong trào thi đua

 

Các phong trào Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, Giỏi việc nước, đảm việc nhà, Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và thực hiện cuộc vận động Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”... đã được hầu hết cán bộ, nữ CNVCLĐ trên toàn tỉnh hưởng ứng tích cực và đạt hiệu quả thiết thực.

 

Ban Nữ công CĐCS Viện KSND tỉnh nhiều năm nay được LĐLĐ tỉnh đánh giá là đơn vị có nhiều hoạt động nổi bật trong các phong trào, hội thi. Ngoài việc chăm lo tốt đời sống cho đoàn viên như tổ chức được nhiều đợt tham quan dã ngoại, tạo điều kiện cho đoàn viên nữ học hỏi kinh nghiệm trong công tác, xây dựng gia đình hạnh phúc, ban nữ công còn tổ chức các phong trào khéo tay hay làm. Đặc biệt, tham gia phong trào này, các chị có sáng kiến tận dụng những vỏ chai nhựa đã qua sử dụng làm thành những vật dụng trang trí, vừa tạo không gian đẹp, sinh động vừa tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường. Có nhiều năm, từ hoạt động này, các chị đưa sản phẩm bán đấu giá để gây quỹ hoạt động và làm công tác thiện nguyện.

 

Mới đây, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nữ đoàn viên của đơn vị này đã đại diện Công đoàn Viên chức tỉnh tham gia hội thi Cắm hoa nghệ thuật do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Bằng sự nhanh nhẹn, khéo léo và sáng tạo, tác phẩm “Vươn xa” của các chị đã đạt giải nhất. Thực hiện phong trào Giỏi việc nước, đảm việc nhà, hàng năm công đoàn có 100% chị em đạt danh hiệu này, riêng năm 2022 có 1 nữ đoàn viên vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, nhiều chị em được Viện trưởng Viện KSND Tối cao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua và nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp công đoàn.

 

Bà Lê Thị Bích Trâm, Phó Chánh văn phòng, Trưởng ban Nữ công CĐCS Viện KSND tỉnh, cho biết: “Hàng quý, ban nữ công đều tổ chức sinh hoạt định kỳ theo chuyên đề, qua đó chia sẻ kinh nghiệm, vận động đoàn viên tham gia các phong trào thi đua, đạt nhiều kết quả tích cực. Cũng nhờ thực hiện tốt các phong trào thi đua, nữ đoàn viên cơ quan vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa tăng thêm tình đoàn kết, thân ái, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống”.

 

Theo LĐLĐ tỉnh, toàn tỉnh hiện có 631 ban nữ công. Nhờ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các chương trình từ thiện xã hội, phúc lợi đoàn viên, đặc biệt tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn, trong năm 2022, 564 ban nữ công đã đạt loại tốt, chiếm tỉ lệ gần 90%; hơn 22.440 nữ đoàn viên đạt danh hiệu Giỏi việc nước, đảm việc nhà, chiếm gần 93%.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek