Thứ Sáu, 17/05/2024 17:45 CH
Công đoàn Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ: Điểm tựa vững chắc của người lao động
Thứ Hai, 28/11/2022 14:00 CH

Ông Nguyễn Đức Phú, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ (bìa trái) tặng quà cho người dân huyện Sơn Hòa. Ảnh: THỦY TIÊN

Với việc đi sâu, đi sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ những vướng mắc…, Công đoàn Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã tạo niềm tin, trở thành điểm tựa cho đoàn viên, người lao động.

 

Chăm lo đời sống đoàn viên

 

Là tổ chức đại diện hợp pháp cho quyền lợi tập thể của 110 đoàn viên, người lao động trong công ty, Công đoàn Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của mọi người. Hàng năm, qua việc tham gia hội đồng nâng lương, hội đồng thi đua khen thưởng, hội đồng kỷ luật, hội đồng hòa giải lao động…, công đoàn đã bảo vệ quyền lợi chính đáng, đề đạt nguyện vọng, ý kiến của đoàn viên, người lao động đến lãnh đạo công ty. Đặc biệt, công đoàn còn chủ động xây dựng kế hoạch và đề xuất các giải pháp cải thiện môi trường làm việc; tích cực phối hợp các đơn vị chuyên môn củng cố mạng lưới an toàn vệ sinh viên, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại văn phòng, nhà máy…

 

Theo Công đoàn Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, cùng với việc tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn tại công ty, công đoàn còn quan tâm đời sống của đoàn viên. Định kỳ hàng năm, công đoàn chủ động đề xuất và tổ chức cho người lao động đi khám sức khỏe; phối hợp tổ chức hội thao toàn công ty nhân các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm thành lập ngành, qua đó giúp người lao động có sân chơi, duy trì hoạt động thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe…

 

Ông Châu Bảo Linh, Trưởng ca vận hành Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ cho biết: Từ khi về làm việc tại công ty, tôi và các đồng nghiệp được công đoàn quan tâm về mọi mặt. Tại nhà máy, công đoàn còn quan tâm đề xuất, trang bị phòng tập gym, sân bóng chuyền, bóng đá; khu nhà nghỉ ca được trang bị đầy đủ thiết bị… để người lao động luyện tập, giải trí, nghỉ ngơi mỗi khi hết ca trực.

 

“Thời gian qua, Công đoàn Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ quan tâm động viên đoàn viên tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ, phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình văn hóa mới, xây dựng đội ngũ người lao động mạnh về chuyên môn nghiệp vụ, vững ý thức kỷ luật. Công đoàn công ty còn thực hiện bản tin công đoàn đến từng tổ công đoàn. Thông qua bản tin này, công đoàn đã tổ chức tuyên truyền các sự kiện lớn về chính trị, xã hội…, giúp đoàn viên nắm bắt được các hoạt động công đoàn, tin tức thời sự liên quan đến người lao động”, ông Nguyễn Đức Phú, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ cho biết.

 

Tích cực với công tác xã hội

 

Bên cạnh việc chăm lo đời sống người lao động, Công đoàn Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ còn tích cực triển khai các hoạt động an sinh xã hội bằng việc nêu cao tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái trong toàn thể đoàn viên. Từ đó, đông đảo đoàn viên trong công đoàn nhiệt tình hưởng ứng, chung tay góp sức để thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa. Một trong những hoạt động nhân văn đã được công đoàn công ty duy trì trong nhiều năm qua là hỗ trợ trao nhà Tình thương cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Theo ông Nguyễn Đức Phú, đơn vị thường xuyên phối hợp cùng chính quyền địa phương tìm hiểu các hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những hộ nghèo chưa có chỗ ở ổn định. Từ đó, công đoàn sẽ trực tiếp gặp gỡ, trao đổi cùng các gia đình, lên phương án hỗ trợ xây sửa nhà để ổn định cuộc sống. Trong năm 2022, đơn vị đã hỗ trợ xây dựng 5 nhà Tình thương với tổng giá trị 270 triệu đồng cho bà con.

 

“Ngoài ra, đơn vị còn hỗ trợ kinh phí xây dựng bể bơi cho học sinh miền núi, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ, trao quà và xe đạp cho học sinh, trao quà tết cho các hộ khó khăn… Tính từ đầu năm đến nay, công đoàn công ty đã huy động kinh phí từ nhiều nguồn thực hiện công tác an sinh xã hội với tổng số tiền hỗ trợ gần 2,2 tỉ đồng”, ông Phú cho biết thêm.

 

Là hộ nghèo vừa được hỗ trợ 70 triệu đồng để xây dựng nhà ở, Hờ Lơm ở buôn Bưng A, xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh) vui mừng chia sẻ: Nhận được sự hỗ trợ từ tấm lòng của toàn thể người lao động Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, gia đình tôi đã xây dựng được ngôi nhà mới với tường gạch, nền lát gạch men kiên cố. Năm nay, cả gia đình được đón tết trong ngôi nhà khang trang, sạch đẹp; các con nhỏ có chỗ ở, học tập, vui chơi an toàn, vợ chồng tôi rất biết ơn công ty.

 

Với những hoạt động tích cực, nhiều năm liền, Công đoàn Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ được Công đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 2 công nhận công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các năm 2016, 2018, 2020, 2021, công đoàn công ty đã được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen; được Công đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng bằng khen trong 4 năm liền từ 2018-2021; Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 2 khen thưởng trong 2 năm 2016, 2017.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek